Phú Thọ: Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về báo chí và tuyên truyền cho công chức, viên chức

Thứ sáu, 26/05/2017 13:21

Vừa qua, Sở TT&TT Phú Thọ phối hợp với Sở Nội vụ Phú Thọ tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về báo chí và tuyên truyền cho công chức, viên chức tỉnh Phú Thọ năm 2017.

20170526-m4.jpg
 Phó Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Văn Hiếu truyền đạt những nội dung chính của Luật Báo chí, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Báo chí
 
Dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Cục Báo chí, Bộ TT&TT; Sở TT&TT, Sở Nội vụ và 169 học viên là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh; cán bộ vận hành trang thông tin điện tử, bản tin, ấn phẩm xuất bản của các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị; cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện và cơ sở; cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền các cấp của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.
 
Hiện nay toàn tỉnh có 4 cơ quan báo chí, 6 văn phòng đại diện báo chí trung ương, 13 đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện, 277 đài truyền thanh cấp xã, 46 cơ quan đơn vị thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, trên 40 cơ quan, đơn vị xuất bản bản tin và tài liệu không kinh doanh. Với đội ngũ đông đảo cán bộ làm công tác tuyên truyền và hệ thống các ấn phẩm đa dạng, công tác tuyên truyền đã cơ bản đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các ngành, địa phương. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn bộc lộ một số hạn chế: Công tác biên tập còn chưa cẩn trọng; chất lượng tin, bài, ảnh chưa cao; thông tin chưa kịp thời; các trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước còn hạn chế về nội dung và hình thức... Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị chủ yếu là kiêm nhiệm, còn thiếu kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ báo chí ­tuyên truyền.
 
Tại khóa bồi dưỡng, các học viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT truyền đạt những nội dung chính của Luật Báo chí, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Báo chí; đồng chí Nguyễn Hồng Tuấn - Phó Trưởng Phòng Chính sách và Quy hoạch Tần số, Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT truyền giảng về chuyên đề “Số hóa truyền hình mặt đất và những nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền”; Thạc sỹ Dương Quốc Bình - Giảng viên Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt về những vấn đề xung quanh nghiệp vụ ảnh báo chí và nghiệp vụ quản lý, cung cấp thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử. Ngoài ra, khóa bồi dưỡng cũng quán triệt một số nội dung về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các trang thông tin điện tử.
 
Khóa bồi dưỡng diễn ra trong vòng 3 ngày từ 24 đến 26/5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là cơ hội để các học viên trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, phát huy khả năng của mình trong thực tiễn công tác, phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị, địa phương./.
Khánh Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top