Thanh Hóa: Triển lãm ảnh, tranh cổ động, tuyên truyền về phòng, chống ma tuý năm 2017

Thứ hai, 15/05/2017 10:12

Sáng ngày 11/5/2017, tại huyện Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Sở TT&TT phối hợp với UBND huyện Quan Sơn tổ chức “Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về phòng, chống ma túy năm 2017”. Tới dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Quan Sơn và đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh trên địa bàn huyện.

20170515-l1.jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Tệ nạn và tội phạm ma túy có tác hại rất lớn đến kinh tế, chính trị, xã hội, hạnh phúc của giống nòi, làm suy thoái về đạo đức, lối sống, là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm như trộm cắp, cướp của giết người, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng. Những năm qua, Đảng, Chính phủ đã có nhiều chỉ thị, nghị quyết về công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; giao trách nhiệm cho các Bộ, ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn việc vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và sử dụng ma túy… Trên cơ sở đó, trong thời gian qua các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng đã luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp đồng loạt ra quân các hoạt động tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống ma túy một cách có hiệu quả. Ngoài việc tuyên truyền, lực lượng chức năng đã ra quân đánh mạnh, đánh trúng triệt xóa nhiều đường dây tụ điểm ma túy phức tạp. Tuy nhiên, cùng với ảnh hưởng của tệ nạn ma túy trên thế giới, tệ nạn ma túy và các hoạt động mua bán, vận chuyển, hút chích ma túy ở Việt Nam vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp với nhiều hình thức và thủ đoạn tinh vi.
 
Đối với tỉnh Thanh Hóa, để triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết để chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả các giải pháp về phòng chống ma tuý; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; triển khai đến các xã, phường, thị trấn ký cam kết không sử dụng ma túy, không mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tái trồng cây thuốc phiện. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp đối với các loại tội phạm ma túy hoạt động trên địa bàn; liên tục mở các đợt cao điểm tấn công truy quét, triệt xóa các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy; đã phối hợp với lực lượng an ninh nước bạn Lào triệt phá nhiều vụ án buôn bán, vận chuyển khối lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam.
 
20170512-l2.jpg
 
Đông đảo các em học sinh trên địa bàn huyện Quan Sơn tham quan Triển lãm
 
Triển lãm đã trưng bày hơn 250 bức ảnh, tranh cổ động đã mang đến cho người xem những hình ảnh sinh động, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc về cuộc sống xã hội liên quan đến ma túy. Với các chủ đề như: Sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp chính quyền về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Ma túy - Ma lực khôn lường; Vì bạn, vì tôi, vì mỗi gia đình và toàn xã hội hãy tích cực tham gia phòng chống ma túy. Việc tổ chức Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về phòng chống ma tuý, làmột hoạt động vô cùng ý nghĩa trong công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; thông qua các tác phẩm ảnh, tranh cổ động sẽ giúp người xem nhận thức về tác hại khôn lường của ma túy; cảnh tỉnh mọi người dân, nhất là đối tượng thanh niên, học sinh nâng cao nhận thức trước tệ nạn ma túy, tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.
 
Triễn lãm ảnh, tranh cổ động, tuyên truyền về phòng, chống ma tuý năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15/5.
Lương Hiền - Sở TT&TT Thanh Hóa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top