Ngày Sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ III năm 2017: Tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn đọc

Thứ hai, 24/04/2017 10:34

Tối ngày 21/4/2017, tại Khu văn hóa Hồ Sen, Ngày Sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ III năm 2017 chính thức bế mạc với sự thành công tốt đẹp. Tham dự Lễ bế mạc có đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Ngày Sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ III năm 2017 cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các em học sinh, sinh viên và đông đảo người dân.

20170424-ta6.png
  Đồng chí Trần Thị Xuân Trang - Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu bế mạc Ngày Sách
 
 
Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, Ngày Sách đã thu hút gần 5.000 lượt khách tham quan, giao lưu, mua sách và đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn đọc, góp phần thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh. Theo đánh giá, các gian trưng bày đẹp, khoa học và sáng tạo. Ngày Sách năm nay có 8 đơn vị tham gia trưng bày và giới thiệu hàng trăm đầu sách với hơn 2.700 cuốn. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã trưng bày gần 100 ảnh nghệ thuật giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Hậu Giang trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Câu lạc bộ thư pháp Đông Hồ - Kiên Giang phục vụ tặng chữ thư pháp miễn phí cho hơn 1.600 lượt bạn đọc đến tham quan, giao lưu. Tổ chức giới thiệu những quyển sách hay, mới để độc giả chọn lựa, chương trình gameshow về nhận diện tác giả, tác phẩm, đảo chữ đoán tên sách, thi xếp sách nghệ thuật, nghệ thuật ca dao, tục ngữ; ngày hội “Sách với tuổi thơ” dành cho học sinh mầm non, gồm tô màu, vẽ tranh, kể chuyện sách, thi giải câu đố về đồ vật, địa danh, nghề nghiệp… thu hút đông đảo bạn đọc tham gia, nhất là các em học sinh, sinh viên.
 
Song song đó, hoạt động quyên góp sách được nhiều cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh nhiệt tình tham gia. Ban tổ chức đã nhận được gần 600 quyển sách và 80 triệu đồng. Số sách này Ban Tổ chức sẽ phân loại và trao tặng cho các thư viện, trường học vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
 
Nét mới Ngày Sách năm nay có 2 đơn vị tham gia là Bảo tàng tỉnh và Sở Tư pháp tỉnh. Bảo tàng tỉnh đã trưng bày 22 ảnh và 1 số tư liệu về 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có thuyết minh cho khách tham quan. Gian trưng bày sách của Sở Tư pháp cũng thu hút đông đảo bạn đọc và khách tham quan bởi chương trình phổ biến và tư vấn luật.
 
Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cũng được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách trong hệ thống trường học. Qua đó, chọn lựa những tiết mục đặc sắc trình bày tại Lễ bế mạc Ngày Sách. Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp Thư viện tỉnh tổ chức thành công “Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2017”. Thư viện tỉnh cũng đã chỉ đạo hệ thống thư viện các huyện, thị, thành phố tùy theo điều kiện của từng nơi tổ chức triển lãm, giới thiệu sách, nhằm khơi gợi tình yêu sách với người dân tại địa phương…
 
Phát biểu bế mạc, đồng chí Trần Thị Xuân Trang - Phó Giám đốc Sở TT&TT Hậu Giang khẳng định: “Ngày Sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ III năm 2017 mang tính phục vụ cộng đồng vì mục đích phát triển chung của ngành thư viện, phát hành sách, tiếp tục hướng tới sự phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng. Sự thành công của Ngày Sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ III một lần nữa khẳng định sức mạnh của “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”, đồng thời, cũng phản ánh toàn diện nhu cầu, thị hiếu và diện mạo của bạn đọc tỉnh nhà. Qua đó, giúp Ban tổ chức có những số liệu cụ thể để đánh giá khách quan những ưu điểm và hạn chế của công tác tổ chức, tiếp thị, kêu gọi tài trợ tại Ngày Sách năm nay nhằm định hình cho những hoạt động của Ngày Sách năm sau”.
 
Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
 
Hữu Trọng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top