Gian trưng bày Toàn cảnh báo chí Việt Nam 2016 đạt giải A Hội Báo toàn quốc 2017

Chủ nhật, 19/03/2017 13:58

Sáng nay 19/3/2017, Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều đại biểu các bộ, ban ngành.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017
Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2017. So với năm 2016, Hội Báo toàn quốc năm nay đã được tổ chức chu đáo hơn, nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hơn. Ban Tổ chức đã bố trí trưng bày thành 3 khu vực, như: khu vực toàn cảnh báo chí Việt Nam năm 2016; khu vực trưng bày báo chí khối Trung ương và khu vực trưng bày khối báo chí địa phương. Cách bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học, sáng tạo này đã mang lại hiệu quả cao trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước, hơn nữa bạn đọc dễ dàng tiếp cận tới từng ấn phẩm.
 
Hội Báo được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội đã thu hút sự tham gia của 470 đơn vị, cơ quan báo chí cả nước. Trong đó, có khu vực báo chí toàn cảnh; 25 khối báo chí Trung ương và 12 cụm báo chí địa phương, trưng bày 437 loại ấn phẩm (tổng số 5800 tờ báo, tạp chí), gồm báo Tết Dương lịch 2017, báo Tết Đinh Dậu, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu Quý 1 năm 2017; gần 100 chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 250 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016, đó thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước.
 
Trong 3 ngày vừa qua, Hội Báo toàn quốc 2017 đã thực sự trở thành tâm điểm của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Hội Báo toàn quốc lần này đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, trưởng thành của báo chí Việt Nam, không chỉ là nơi để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, công tác hội mà còn là dịp giao lưu, gặp gỡ, đối thoại sống động và bổ ích giữa những người làm báo với các nhà quản lý và công chúng báo chí, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.
 
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết ngày 4/1/2017, tại TP Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã công bố và phát động Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Ngay sau khi phát động, các cơ quan truyền thông, các phóng viên, biên tập viên đã tích cực tham gia trong việc phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng tiêu cực, những hành vi tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Nhiều tờ báo đã quyết tâm vào cuộc tìm hiểu, phân tích nhiều vụ việc gây bức xúc trong dư luận như vụ việc tiêu cực ở Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu đã được báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh và báo Đại Đoàn Kết phản ánh; Loạt bài điều tra về việc xuất khẩu cát ra nước ngoài của báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh, vụ tiêu cực của một số cán bộ tại Hải quan Hải Phòng do báo Tiền phong phát hiện hay việc khai thác cát vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng tới nhiều địa phương của Truyền hình Việt Nam và báo Thanh niên.
 
Rất nhiều cơ quan báo chí vào cuộc quyết liệt, có trách nhiệm, qua đó tạo không khí và quyết tâm tuyên chiến với tình trạng tiêu cực, nạn tham nhũng, lãng phí trong xã hội như các báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Nhà báo và Công luận, Thanh niên, Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh, Tiền phong, Truyền hình Việt Nam… Trong thời gian 3 tháng vừa qua các cơ quan báo chí đã rất tích cực vào cuộc điều tra, phát hiện và đăng tải các bài viết liên quan đến các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cơ quan báo chí cả nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của mình tích cực tham gia viết về đề tài phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và chúc những người làm báo Việt Nam luôn thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Ngòi bút của các bạn cũng là vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”.
 
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Các nhà báo tham gia phát hiện, phản ánh đúng sự thật, khách quan, có tính xây dựng về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không cô đơn mà luôn được Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ, cổ vũ và bảo vệ bằng trách nhiệm chính trị và pháp luật.
 
Tổng kết về Hội Báo, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết tuy vẫn còn những việc cần tiếp tục cải tiến, đổi mới nâng cao nhưng xét về tổng thể, Hội Báo toàn quốc 2017 đã thành công rực rỡ và để lại ấn tượng sâu sắc. Đây thực sự là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Hội Báo toàn quốc 2017 một lần nữa biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ vai trò, vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện niềm tin yêu và kỳ vọng của nhân dân vào đội ngũ những người làm báo Việt Nam, thể hiện tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách trong thời đại truyền thông kỹ thuật số của các cơ quan báo chí cả nước để xây dựng một nền báo chí dân chủ, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước thân yêu của chúng ta.
 
Ban Tổ chức cũng đã lắng nghe và tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của công chúng, của các đồng chí lãnh đạo về công tác tổ chức Hội Báo và họat động báo chí nói chung, rút kinh nghiệm để Hội Báo lần sau tổ chức ngày càng tốt hơn.
 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm gian trưng bày Toàn cảnh báo chí Việt Nam 2016

Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm gian trưng bày Toàn cảnh báo chí Việt Nam 2016
 
Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 40 Giải “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”; 35 giải “Bìa báo Tết đẹp”; 10 giải đồng hạng “Giải giao diện đẹp dành cho Báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu”; 19 Giải đồng hạng “Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu” và “Giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016”.
 
Gian trưng bày Toàn cảnh báo chí Việt Nam 2016 của Bộ TT&TT đã đạt giải A, bìa báo của Tạp chí Toàn cảnh và Sự kiện đạt giải B “Bìa báo đẹp” và tuyến bài phản biện dự án giao thông xuyên Á kết hợp với làm thủy điện trên sông Hồng, của hội viên nhà báo Nguyễn Kiên Trung, báo điện tử Vietnamnet, đã đạt giải B về giải thưởng Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường cho loại hình báo điện tử tại Hội Báo Toàn quốc năm 2017./.
Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top