Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh Phú Thọ triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ năm, 02/03/2017 08:40

Ngày 1/3/2017, Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh Phú Thọ (Ban Chỉ đạo) tổ chức hội nghị nhằm đánh giá công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hà Kế San - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh.

20170302-M1.jpg

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San phát biểu kết luận hội nghị

 
Theo dự thảo báo cáo của Ban Chỉ đạo, năm 2016, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn có sự phát triển đáng kể. Hạ tầng CNTT trong các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước được xây dựng, bổ sung, nâng cấp cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác của cán bộ, công chức (CBCC). Tỷ lệ CBCC cấp tỉnh, cấp huyện được trang bị máy tính, trang thiết bị tin học đạt trên 96%; cấp xã, phường, thị trấn đạt trên 74%. 100% các đơn vị từ tỉnh, huyện, xã đã kết nối Internet tốc độ cao phục vụ công tác, từ đó thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng và Nhà nước được truyền tải nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch tới người dân và doanh nghiệp. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được triển khai từ UBND tỉnh tới 100% UBND các huyện, thành, thị với 16 điểm cầu, tạo thuận lợi cho họp trực tuyến giữa cấp tỉnh và cấp huyện. Tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh đã có 1.900 trạm thu phát sóng di động (bao gồm cả công nghệ 2G và 3G) với 100% địa bàn tỉnh được phủ sóng; mạng truyền dẫn cáp quang được đầu tư tới 100% trung tâm các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh. Các doanh nghiệp đã được cấp phép triển khai mạng đa dịch vụ thế hệ mới 4G.
 
Tỷ lệ CBCC sử dụng các hệ thống dùng chung của tỉnh như: Hệ thống thư điện tử, Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến... tăng lên đáng kể. Hệ thống một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được đưa vào sử dụng tại 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị đảm bảo cung cấp toàn bộ 2.127 dịch vụ hành chính công của tỉnh dưới hình thức trực tuyến ở mức độ 2 và 3. Trình độ CNTT của CBCC không ngừng được nâng cao. Trong năm đã tổ chức 22 lớp đào tạo, tập huấn cho CBCC là lãnh đạo văn phòng, cán bộ chuyên trách CNTT, cán bộ phụ trách bộ phận một cửa và các cán bộ liên quan của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị về các nội dung liên quan đến an toàn thông tin mạng, quản lý và sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước,...; chú trọng đào tạo chuyên sâu và đào tạo chuyên gia về CNTT nhằm đáp ứng nhu cầu của tỉnh.
 
20170302-M2.jpg

Đồng chí Phan Quang Thao - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tham luận tại hội nghị

 
Hoạt động hiệu quả của Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị đã góp phần thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến mọi người dân trong tỉnh.
 
Công nghiệp CNTT có những bước phát triển, toàn tỉnh hiện có 7 doanh nghiệp đầu tư sản xuất linh kiện điện tử cho điện thoại thông minh, máy tính, tivi và các thiết bị khác với tổng số vốn đầu tư 310 triệu USD. Tổng giá trị xuất khẩu CNTT trên địa bàn tỉnh năm 2016 ước đạt 225 triệu USD.
 
Việc ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh được quan tâm, hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Toàn tỉnh có hơn 52.000 hộ gia đình sử dụng thuê bao Internet để học tập, nghiên cứu, trao đổi thông tin phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu thông tin cá nhân.
 
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ thêm những kết quả dự thảo báo cáo dự thảo đã nêu; đồng thời bổ sung một số kiến nghị nhằm tăng cường, nâng cao tỷ lệ ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước; tăng cường đầu tư hạ tầng CNTT trong các cơ quan, đơn vị.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh Hà Kế San biểu dương những kết quả trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh về việc quản lý, ứng dụng, phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục để việc ứng dụng CNTT của tỉnh có những bước phát triển đột phá. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành, cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh cần tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nhất là các cơ quan Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến để người dân, doanh nghiệp tích cực đầu tư, ứng dụng CNTT; tăng cường sử dụng các hệ thống dùng chung của tỉnh; thực hiện tốt việc kết nối liên thông trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng./.
Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top