Bưu điện Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Thứ tư, 22/02/2017 21:09

Chiều ngày 22/02/2017, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội. Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã tới dự và phát biểu tại Lễ ký kết.

2017222-u11.jpg

Toàn cảnh Lễ ký kết
 
Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính cho các cấp Hội và hội viên gồm: dịch vụ tiết kiệm bưu điện; dịch vụ cho vay tiêu dùng, phát triển kinh tế; dịch vụ chuyển tiền.
 
Đặc biệt, trên cơ sở nhu cầu của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về các thông tin quản lý hội viên; Với kinh nghiệm hợp tác với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam triển khai việc tạo lập cơ sở dữ liệu hộ gia đình tham gia Bảo hiểm y tế, Bưu điện Việt Nam sẽ nghiên cứu triển khai thu thập thông tin, tạo lập cơ sở dữ liệu hội viên, tổ chức quản lý, cập nhật cơ sở dữ liệu định kỳ theo yêu cầu của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
 
Ngoài ra, hai bên cũng sẽ tận dụng năng lực, cơ sở vật chất, nguồn lực sẵn có để triển khai các chương trình an sinh xã hội, nhằm hưởng ứng và đóng góp tích cực vào các chương trình chung của Chính phủ, các tổ chức chính trị, xã hội, mang lại lợi ích cho cộng đồng, người dân.
 
Trên cơ sở đó, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Bưu điện các tỉnh, thành phố sẽ căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu của cán bộ, hội viên, phụ nữ để chủ động phối hợp lựa chọn nội dung triển khai phù hợp.
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị là một hoạt động rất ý nghĩa trước thềm Đại hội lần thứ XII của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội - an ninh - quốc phòng. 
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cần tích cực triển khai thỏa thuận hợp tác hiệu quả, nhất là hỗ trợ phụ nữ vùng sâu, vùng xa thoát nghèo, việc này cũng có nghĩa giúp đất nước phát triển. Thỏa thuận hợp tác đi vào thực tiễn cần được định kỳ tổng kết để thực hiện tốt hơn và cũng vì sự bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát biểu cho biết, đây là thỏa thuận hợp tác đã được quan tâm và mong muốn từ lâu. Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam có 17 triệu hội viên, trong đó có 13 triệu hộ gia đình, trong nhiệm kỳ Đại hội tới một trong những nhiệm vụ trọng tâm là sẽ hỗ trợ kinh tế gia đình, việc hợp tác này sẽ đóng góp cho Hội thực hiện nhiệm vụ đó. 
 
Tại Lễ ký kết, Chủ  tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình cũng khẳng định việc ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam là dấu mốc quan trọng đối với Bưu điện Việt Nam. Việc ký kết sẽ đóng một vai trò quan trọng không những thúc đẩy sự phát triển, tăng cường trách nhiệm hai bên và quan trọng tạo ra các tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội ở các địa phương và đặc biệt ở vùng nông thôn. 
 
Ông Đỗ Ngọc Bình cũng cho biết, hiện tại Bưu điện Việt Nam có mạng lưới rộng lớn với 4 vạn lao động và hơn 70% lao động là nữi, có 3 mảng kinh doanh chính là chuyển phát, tài chính và phân phối. Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ cho nhiều cơ quan nhà nước điều tra, nghiên cứu, xử lý, tập hợp dữ liệu như xử lý thông tin hộ gia đình, điều tra đánh giá chỉ số thương mại điện tử… Đây là những kinh nghiệm sẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ theo thỏa thuận để Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam quản lý phụ nữ từ trung ương đến địa phương.../.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top