Bộ trưởng Bộ TT&TT: Tết này tôi không nhận suất quà nào

Thứ sáu, 03/02/2017 21:00

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: Tết này tôi không nhận bất kỳ suất quà nào của bất cứ ai. Bộ thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng.

Tại họp báo Chính phủ chiều nay, báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi: Thông tin từ Chính phủ cho biết, việc chúc Tết lãnh đạo giảm 70% so với năm ngoái, căn cứ nào đưa ra con số này?
 
Báo Tuổi trẻ cũng hỏi Bộ trưởng Trương Minh Tuấn:Tết này ông ăn Tết ở đâu và có ai đến chúc Tết, tặng quà không?
 
20170203-m06.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đồng chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017. Ảnh: VGP
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nói: Cũng như các bạn, Tết tôi nghỉ theo quy định của pháp luật. Quy định nghỉ bao nhiêu ngày thì nghỉ bấy nhiêu. Tôi về quê ăn Tết với cha mẹ. Ai cũng mong ngóng mấy ngày Tết để sum vầy với ông bà, con cái, cùng nhau kiểm điểm năm qua làm gì, chưa làm gì.
 
Bộ trưởng cũng cho hay: "Tết này tôi không nhận bất kỳ suất quà nào của bất cứ ai. Tôi cũng yêu cầu Bộ không tiếp khách trong ngày Tết. Bộ TT&TT đã thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng".
 
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay: Con số 70% là con số ước lượng trong năm 2017, 30% thực hiện trong năm 2018 - đây là việc làm của Chính phủ hành động. Thủ tướng đã ký chỉ thị các cơ quan không tiếp khách đến chúc Tết.
 
Ban Tổ chức Trung ương đưa khẩu hiệu không tiếp khách đến chúc Tết. Văn phòng Chính phủ ký công văn không được chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo vụ. 
 
Theo Bộ trưởng, nếu người đứng đầu không ký công văn đấy thì khó thực hiện, vì việc cấm đã mấy năm nay nhưng không thực hiện được.
 
Khi chúng tôi đi trên đường có anh tài xế taxi nói, năm nay nhân dân đón Tết vui vẻ nhưng taxi thất thu vì số người từ địa phương lên Hà Nội chúc Tết giảm hẳn.
 
"Con số giảm 70% chỉ là ước lượng, có thể hơn nhưng tôi khẳng định không có địa phương nào lên chúc Tết lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ" - Bộ trưởng khẳng định.
 
Ông dẫn dụ, trong dịp Tết, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh sốt ruột báo cáo dự án Samsung 2 nếu không xử lý, Samsung sẽ tìm nước khác. "Khi điện tôi nói không phải lên, anh lên lúc này thì người ta hiểu là chúc Tết. Không phải lên nhưng việc vẫn đâu vào đấy, anh yên tâm. Và đúng là dự án vẫn chạy bình thường" - Bộ trưởng nói.
Thu Hằng (VietNamNet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top