“Mùa Xuân Nhân Ái” lại về với các em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 18/01/2017 15:53

“Mùa Xuân Nhân Ái” là chương trình hỗ trợ cho các trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến xuân về, được phát động bắt đầu từ năm 2015 trong tập thể cán bộ công chức, viên chức Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III (Cục Tần số vô tuyến điện) và Trung tâm Kiểm định chứng nhận 3 (Cục Viễn thông).

20170118-m3.jpg

Đại diện các đơn vị tặng quà tết cho Trường Tiểu học A Roi

 
Tiếp nối truyền thống “Mùa Xuân Nhân Ái” của những năm trước, phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, ngày 13/01/2017, Chương trình “Mùa Xuân Nhân Ái” năm 2017 đã được Công đoàn, Chi đoàn Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III và các đơn vị thuộc Bộ TT&TT tại Đà Nẵng (Chi đoàn Trung tâm Kiểm định và chứng nhận 3; Đại điện Văn phòng Bộ tại miền Trung-Tây Nguyên; Chi đoàn Chi nhánh Trung tâm Internet Việt Nam tại Đà Nẵng; Chi nhánh Nhà xuất bản TT&TT tại Đà Nẵng) phối hợp tổ chức tại Trường Tiểu học A Roi, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.
 
Tại đây, Đoàn đã gặp mặt, giao lưu, tặng quà cho các em học sinh, với mong muốn đem lại cho các em một mùa xuân ấm áp; tiếp sức cho các em đến trường; động viên các em không ngừng vươn lên trong học tập.
 
Phát biểu tại buổi Giao lưu, ông Hôih Óp Luy - Phó Chủ tịch UBND xã A Roi cho biết: A Roi là một xã nghèo vùng cao của huyện Đông Giang. Toàn xã có 05 thôn với 90% là người đồng bào dân tộc Cơtu; hơn 50% gia đình là hộ nghèo và đặc biệt nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn; nguồn thu nhập chính của người dân là làm nông nghiệp, đi rẫy, săn bắt. Chính vì thế, để động viên các em học sinh đến trường là một sự cố gắng to lớn của Chính quyền xã và nhất là sự tận tâm vì các em của các thầy cô giáo nhà trường. Phó Chủ tịch UBND xã đồng thời bày tỏ tình cảm chân thành, đa tạ tấm lòng của tập thể các đơn vị tham gia Chương trình đã quan tâm đến xã và các em học sinh Trường Tiểu học A Roi.
 
20170118-m4.jpg

Đại diện các đơn vị trao quà cho 05 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 
Trường Tiểu học A Roi hiện có 10 lớp, phân bố ở ba điểm trường với tổng số 115 em học sinh. Với số tiền quyên góp được từ các đơn vị, Chương trình đã trao tặng 115 suất quà cho các em. Mỗi suất quà gồm: 01 cặp sách, 01 ram vở, 01 hộp bút, 01 bút viết và 01 thước kẻ. Bên cạnh đó, Chương trình còn tặng 05 suất học bổng tiếp sức đến trường cho 05 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có em Bling Thị Dịu - Học sinh lớp 2, bị bại liệt (Em ngồi ghế trong ảnh trên).
 
Cũng tại buổi Giao lưu, thay mặt các em học sinh và tập thể giáo viên nhà trường, thầy Phạm Đức Đoàn - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học A Roi đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị vì đã hỗ trợ Nhà trường, giúp một phần vật chất nhằm động viên, khích lệ các em vươn lên trong học tập.
 
Nhìn những gương mặt tươi cười của các em học sinh khi nhận quà tặng, khi tham gia các trò chơi giao lưu hẳn ai cũng ấm lòng. Đó cũng là mong muốn, là thông điệp yêu thương của Chương trình “Mùa Xuân Nhân Ái” đầy ý nghĩa mà cán bộ công chức, viên chức của Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III và các cơ quan thuộc Bộ TT&TT tại Đà Nẵng đã và sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top