VNPT-Net hoàn thành kế hoạch năm 2016

Thứ tư, 11/01/2017 14:56

Ngày 11/01/2017, tại Hà Nội, Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017. Tham dự Hội nghị có ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, đại diện các cục, vụ liên quan của Bộ TT&TT, các đơn vị của Tập đoàn VNPT.

Theo đại diện VNPT-Net, năm 2016, Tổng Công ty hạ tầng mạng đã hoàn thành kế hoạch năm mặc dù còn nhiều khó khăn của một đơn vị mới thành lập. Tổng doanh thu năm 2016 đạt 39.727 tỷ đồng, chênh lệch thu chi Viễn thông - CNTT đạt 1.744 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch được giao.

Về công tác phát triển hạ tầng, VNPT-Net đã triển khai công tác đầu tư phát triển hạ tầng hiệu quả, tối ưu hóa, sắp xếp lại mạng lưới, mở rộng mạng lõi hàng chục triệu thuê bao, tăng cường thêm 11.000 trạm phát sóng, mở rộng vùng phủ sóng 3G trên toàn quốc. So với năm 2015, vùng phủ sóng 3G đã tăng gấp 2,5 lần. Đồng thời VNPT-Net cũng là doanh nghiệp đầu tiên triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900MHz.
 
20170111-pg1.jpg
VNPT-Net được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Hiện nay, VNPT Net đang tích cực triển khai đồng bộ các dự án 4G (thiết bị vô tuyến, nguồn điện, anten) kết hợp với sự chuẩn bị cơ sở hạ tầng của các VNPT tỉnh thành và sẽ phủ sóng 4G tại các khu vực thị trường trọng điểm trong những tháng đầu năm 2017.

Cũng trong năm 2016, VNPT-Net đã đưa vào khai thác hệ thống cáp biển quốc tế APG, nâng dung lượng tuyến kết nối Internet quốc tế của VNPT lên tới 1.183 Gbp/s, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2016. Tốc độ này sẽ tiếp tục tăng nhiều lần trước cuối năm 2017 khi VNPT Net đang đầu tư vào tuyến cáp biển quốc tế mới.
 
Về phát triển lĩnh vực CNTT, VNPT-Net đã triển khai tối ưu hóa hạ tầng mạng điều hành sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai các giải pháp kỹ thuật “ảo hóa” máy chủ cài đặt cơ sở dữ liệu, điều chỉnh tối ưu nhằm nâng cao hiệu năng, đảm bảo ổn định hệ thống, giảm tỷ lệ gián đoạn dịch vụ còn dưới 1%. Tổng Công ty đã xây dựng mới, nâng cấp, cải tiến các hệ thống tính cước, quản lý kho số, quản lý bán hàng, tra cứu thông tin chăm sóc khách hàng, bán hàng online, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Đặc biệt, với việc triển khai thành công “My Vinaphone” phục vụ công tác chăm sóc khách hàng của mạng Vinaphone đã giúp tiết kiệm hàng triệu USD.
 
20170111-pg2.jpg
 Trung tâm Hạ tầng mạng miền Trung và Ban khai thác mạng (thuộc VNPT-Net) được trao tặng Cờ Thi đua của Bộ TT&TT
 
Đánh giá về các nhiệm vụ mà VNPT-Net đã thực hiện trong năm 2016, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho rằng: Sau một năm đi vào hoạt động, VNPT-Net đã có những chuyển biến, thay đổi rất nhanh, thể hiện “ý chí chiến đấu cao”, sự chủ động trong công việc, sự yểm trợ đối với VNPT các tỉnh thành. Các trung tâm hạ tầng mạng tại các vùng miền đã rất chủ động hỗ trợ các VNPT tỉnh thành và được các đơn vị bạn đánh giá cao. Điều đó chứng tỏ cơ chế quản trị nội bộ của VNPT-Net đã thực sự tạo động lực cho lãnh đạo và người lao động.
 
Ông Trần Mạnh Hùng cũng đánh giá cao việc VNPT-Net đã chủ động tự thực hiện nhiều công việc mà trước đây vẫn phải thuê mướn bên ngoài như: hỗ trợ kỹ thuật, bảo dưỡng thiết bị, phát triển các giải pháp CNTT, phần mềm.
 
Ông Trần Mạnh Hùng cũng nhất trí cao với các mục tiêu VNPT-Net đặt ra trong năm 2017, cụ thể: tổng doanh thu đạt 42.700 tỷ đồng, chênh lệch thu chi 1.700 tỷ đồng.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top