Văn phòng Bộ tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ sáu, 06/01/2017 14:50

Sáng ngày 6/01/2017, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo đại diện các đơn vị chức năng liên quan của Bộ TT&TT.

20170106-ta4.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 
Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng Bộ phát biểu cho biết, trong năm 2016, Văn phòng Bộ đã thực hiện tốt công tác tham mưu Lãnh đạo Bộ TT&TT ban hành các chương trình hành động, kế hoạch công tác của Bộ. Đồng thời, Văn phòng Bộ cũng đôn đốc, theo dõi việc thực hiện các đề án, nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ TT&TT cũng như các đề án Bộ TT&TT phối hợp với các bộ, ngành khác thực hiện. Trong năm 2016, Văn phòng Bộ đã thực hiện tốt công tác cung cấp thông tin cho các phương tiện thông tin đại chúng; tổng hợp tình hình quản lý về TT&TT của các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương; tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ và phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ giải đáp, giải quyết những kiến nghị, vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho các Sở TT&TT và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.
 
Về công tác văn thư lưu trữ, trong năm 2016, Văn phòng Bộ đã tiếp nhận 16.800 văn bản đến từ các đơn vị ngoài Ngành, hơn 7.000 văn bản đến từ các đơn vị thuộc Bộ và làm thủ tục cấp số cho 8.000 văn bản đi, trong đó có hơn 300 văn bản mật. Việc sử dụng con dấu được thực hiện chặt chẽ, đóng dấu đúng thẩm quyền.
 
Cũng theo đại diện Văn phòng Bộ, trong năm 2016, Văn phòng Bộ đã thực hiện tốt công tác hành chính, tài chính kế toán, quản trị, bảo vệ, ứng dụng CNTT và triển khai ISO trong hoạt động của Văn phòng Bộ.
 
Về các công việc, nhiệm vụ sẽ triển khai trong năm 2017, ông Lê Ngọc Đức - Chánh Văn phòng Bộ, cho biết năm 2017, Văn phòng Bộ sẽ phải có những bước đột phá để có thể thực hiện tốt và đúng tiến độ các nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao phó với phương châm “kịp thời, chính xác, khoa học, chu đáo”. Công tác báo cáo tổng hợp cũng cần được chú trọng hơn nữa để bảo đảm tiến độ, chất lượng.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả Văn phòng Bộ đã đạt được trong năm 2016. Đặc thù hoạt động của Văn phòng Bộ là công việc hết sức đa dạng, yêu cầu của mọi người đối với Văn phòng cũng ngày càng cao. Thứ trưởng lưu ý Văn phòng Bộ cần chuẩn hóa các quy trình hoạt động liên quan đến công tác tổng hợp, thư ký. Đặc biệt, Thứ trưởng chỉ đạo Văn phòng Bộ cần sớm có phương án tổ chức văn thư tại trụ sở Bộ 18 Nguyễn Du và 115 Trần Duy Hưng nơi có nhiều cơ quan, đơn vị của Bộ đang hoạt động và báo cáo sớm Lãnh đạo Bộ ngay trong tháng 1/2017.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top