Bộ TT&TT họp tổng kết công tác cải cách hành chính 2016

Thứ ba, 27/12/2016 15:07

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Bộ TT&TT đã tổ chức họp báo cáo kết quả công tác năm 2016 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2017.

Tham dự họp có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cùng đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ và thành viên Ban Chỉ đạo CCHC Bộ TT&TT.

Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ đã trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả CCHC năm 2016, kết quả kiểm tra CCHC năm 2016 tại một số đơn vị thuộc Bộ và kế hoạch triển khai CCHC năm 2017.
 
20161227-ta1.jpg
 Toàn cảnh buổi họp
 
Theo báo cáo, năm 2016 công tác CCHC của Bộ TT&TT đã được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực. Thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/12/2011 của Chính phủ phê duyệt Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2016-2020, ngày 31/12/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 2536/QĐ-BTTTT phê duyệt kế hoạch CCHC năm 2016 của Bộ để tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC trên tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại. Trong đó, Bộ xác định trọng tâm CCHC trong năm 2016 của Bộ là cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và hiện đại hóa hành chính.
 
Theo đó, kế hoạch CCHC năm 2016 của Bộ TT&TT đã xác định được đầy đủ các nhiệm vụ CCHC trên các lĩnh vực theo Chương trình CCHC của Chính phủ và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị có liên quan. Cho đến nay, các nhiệm vụ CCHC đặt ra trong 2016 của Bộ TT&TT về cơ bản đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Bộ đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và toàn thể cán bộ, công chức trong Bộ đối với nhiệm vụ CCHC thông qua cổng thông tin điện tử của Bộ, của các đơn vị, các cuộc họp giao ban định kỳ và các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ.
 
Ngày 10/6/2016, Bộ TT&TT đã có Quyết định số 1020/QĐ-BTTTT ban hành Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2016. Thực hiện Kế hoạch này, Bộ TT&TT đã thực hiện kiểm tra 7/22 cơ quan hành chính thuộc Bộ. Nhìn chung, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC của Bộ luôn được quan tâm kịp thời, thể hiện sự quyết tâm của Lãnh đạo Bộ trong triển khai CCHC.
 
Về kết quả kiểm tra CCHC năm 2016 của các Cục, Vụ thuộc Bộ TT&TT, tính đến hết tháng 9/2016, 4/7 Cục đã ban hành Kế hoạch CCHC năm của đơn vị bao gồm: Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông, Cục Thông tin Đối ngoại và Cục Xuất bản, In và Phát hành. Kế hoạch CCHC của các đơn vị đều bám sát 6 nội dung CCHC bao gồm: cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách bộ máy hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, cải cách hành chính công và hiện đại hóa hành chính. Việc thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và đột xuất theo yêu cầu của Bộ TT&TT, xây dựng và ban hành văn bản QPPL đều đảm bảo đúng quy trình theo quy định; xây dựng và áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 đều được các đơn vị nghiêm túc thực hiện.
 
Báo cáo cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ CCHC năm 2017, Ban Chỉ đạo CCHC của Bộ TT&TT cần đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật; triển khai thực hiện tốt các kế hoạch năm 2017; chỉ đạo Trung tâm Thông tin, các cơ quan báo chí thuộc Bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Bộ TT&TT về CCHC; kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT theo nhiệm kỳ Chính phủ mới, đảm bảo thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước của Bộ; xây dựng và thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2017 của Bộ TT&TT; tiếp tục duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008; thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan quản lý nhà nước về CNTT, hoạt động ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 giai đoạn 2016-2020.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá: "Báo cáo của Vụ Tổ chức Cán bộ và kết quả kiểm tra của Đoàn Kiểm tra CCHC đã đánh giá chi tiết, rõ ràng, phản ánh thực chất về tình hình CCHC của Bộ TT&TT trong năm 2016, cũng như nhìn nhận những hạn chế trong thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong tiến hành CCHC thời gian qua và chỉ ra những vấn đề cần phấn đấu thực hiện trong thời gian tới".
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị Vụ Tổ chức Cán bộ nhanh chóng điều chỉnh và hoàn thiện báo cáo theo ghi nhận góp ý của các đại biểu, đại diện các Cục, Vụ có liên quan, đồng thời tiếp tục quan tâm theo dõi, chỉ đạo sát sao để các đơn vị thuộc Bộ thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC của mình trong thời gian tới. 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top