Phú Thọ phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017

Thứ hai, 26/12/2016 08:38

Ngày 24/12, Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017 tỉnh Phú Thọ đã tổ chức phát động cuộc thi tại Trường THCS Nguyễn Quang Bích (huyện Tam Nông).

Dự buổi lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Đức Quang - Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền Phong, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Quốc gia; Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo huyện Tam Nông cùng đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Nguyễn Quang Bích.
 
20161226-m1.jpg

Đồng chí Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát động cuộc thi

 
Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với tổ chức UNESCO khởi xướng từ năm 1971 dành cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới. Cuộc thi nhằm bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm và giúp các em học sinh thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề xã hội toàn cầu. Đồng thời, cũng là cơ hội giúp các em thiếu nhi hiểu biết thêm về vai trò của lĩnh vực bưu chính và ngành Thông tin và Truyền thông đối với sự phát triển của xã hội cũng như việc sử dụng các dịch vụ bưu chính. 
 
Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức có chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc; Vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và giải quyết vấn đề đó như thế nào”. Với chủ đề này, các em học sinh sẽ có cơ hội được tham gia thảo luận, đề xuất ý kiến và suy nghĩ của mình về những vấn đề toàn cầu nóng bỏng cần được ưu tiên xử lý hiện nay.
 
Tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi đều được dự thi. Bài thi là một bức thư viết tay, dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1000 từ. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem gửi qua đường bưu điện, địa chỉ nhận là Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội, mã bưu chính là 112815, ngoài phong bì thư ghi rõ: Dự thi UPU 46 - 2017. Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 20/2/2017. Thí sinh có bài đoạt giải chính thức của Việt Nam được công nhận là học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng. Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo".
 
20161226-m2.jpg

Lễ phát động có sự hưởng ứng của đông đảo học sinh Trường THCS Nguyễn Quang Bích

 
Tại Phú Thọ, Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017 được tổ chức chặt chẽ với sự phối hợp của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh niên, Bưu điện tỉnh, UBND các huyện, thành, thị… Ban tổ chức cuộc thi đã sớm được thành lập và phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc thi; đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thể lệ, hình thức, nội dung cuộc thi tới học sinh trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát động cuộc thi.
Ngọc Kiên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top