Trung tâm Thông tin triển khai công tác năm 2017

Thứ tư, 14/12/2016 11:30

Ngày 14/12/2016, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2017. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đến tham dự. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục An toàn thông tin, VNCERT, Cục Tin học hóa.

14122016-ta2.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Thông tin Võ Quốc Trường cho biết, trong năm 2016, Trung tâm Thông tin đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền cho các hoạt động của Bộ, ngành Thông tin và Truyền thông. Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) của Bộ được nâng cấp và khai trương ngày 7/4/2016 đã có những thay đổi cả về nội dung và hình thức. Trong 11 tháng năm 2016, tổng số tin bài cập nhật trên toàn bộ các mục trên Cổng là 3.338, tăng 35% so với năm 2015, trong đó có 2.000 tin tiếng Việt, 400 tin tiếng Anh, 800 tin bài tổng hợp, 118 tin video, 23 tin ảnh. Đã cập nhật 171 văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo điều hành, 51 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật lấy ý kiến nhân dân. Có 176 triệu lượt truy cập Cổng Thông tin điện tử của Bộ trong 11 tháng của năm 2016, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trung bình 1 tháng có 14,6 triệu lượt truy cập. Trong năm 2016, Cổng TTĐT của Bộ là một trong những hệ thống đưa đầy đủ văn bản liên quan đến lĩnh vực TT&TT trên Internet. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin còn là đơn vị chuyên trách về CNTT của Bộ TT&TT. Về công tác triển khai ứng dụng CNTT, Trung tâm Thông tin đã xây dựng 5 văn bản về ứng dụng CNTT trình Bộ trưởng phê duyệt và đã xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2017 và giai đoạn trung hạn 2016-2020. Trung tâm cũng đã triển khai các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng TTĐT theo Nghị quyết 36A. Ngoài ra, Trung tâm đã hoàn thành tốt công tác quản lý, vận hành, hướng dẫn sử dụng cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động chỉ đạo, tác nghiệp của Bộ, bảo đảm ATTT.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Trung tâm Thông tin trong năm 2016. Thứ trưởng nhận định: Trung tâm đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao ở cả hai vai trò: vừa là cơ quan tuyên truyền phụ trách công tác thông tin, vừa là cơ quan chuyên trách về CNTT của Bộ TT&TT. Đặc biệt, Thứ trưởng biểu dương những nỗ lực của Trung tâm trong vai trò là cơ quan chuyên trách về CNTT với việc xây dựng mô hình ứng dụng CNTT cho Bộ và tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc hoạt động ứng dụng CNTT của các đơn vị thuộc Bộ.
 
Thứ trưởng chỉ đạo, trong năm 2017, Trung tâm cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa đối với việc quản lý, cập nhật thông tin trên Cổng TTĐT của Bộ. “Cổng TTĐT chính là bộ mặt của Bộ TT&TT, do đó Trung tâm cần đưa thông tin về các hoạt động của Bộ một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác”. Đối với công tác triển khai ứng dụng CNTT của Bộ TT&TT, Trung tâm cũng cần đẩy mạnh triển khai một cách quyết liệt hơn nữa. Thứ trưởng cũng lưu ý Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ với VNCERT và Cục ATTT bảo đảm ATTT cho các hoạt động ứng dụng CNTT của Bộ.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top