Báo đài Việt Nam thường trú ở Pháp không thua truyền thông quốc tế

Chủ nhật, 27/11/2016 19:08

Đến thăm 3 cơ quan báo chí thường trú tại Pháp (VOV, TTXVN, báo Nhân Dân), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đánh giá rất cao các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Pháp vì sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 cơ quan và chất lượng nội dung không thua kém gì các hãng truyền thông lớn nước ngoài.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá báo chí Việt Nam ở nước ngoài hết sức quan trọng. Hiện ta có 52 cơ quan thường trú của 5 cơ quan báo chí ở khắp nơi trên thế giới.

Bộ trưởng căn dặn các cơ quan thường trú cần làm tốt thông tin đối ngoại, không chỉ tuyên truyền hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến người dân Pháp mà còn cung cấp đầy đủ thông tin nước sở tại cho người dân trong nước. Đồng thời cung cấp thông tin về các nước giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài biết tình hình trong nước và người nước ngoài tại Việt Nam.
 
20161127-m6.jpg
Nhà báo Thuỳ Vân báo cáo về hoạt động của VOV tại Pháp với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Nhà báo Thuỳ Vân, đại diện của VOV tại Pháp báo cáo với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: 3 cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Pháp phối hợp công việc rất chặt chẽ dù vẫn còn việc chưa chuyên nghiệp do phải tác nghiệp đủ các loại hình.

Nhà báo Thanh Hà, đại diện của TTXVN cho biết, địa bàn Pháp quá lớn, quá quan trọng. Tiếng nói của Pháp trên trường quốc tế cũng rất trọng lượng. Những vấn đề của Pháp: kinh tế khó khăn, khủng bố, nội bộ chia rẽ... đặt ra yêu cầu rất nặng nề cho các phóng viên thường trú.
 
20161127-m7.jpg
20161127-m8.jpg
Bộ trưởng tặng quà các nhà báo thường trú tại Pháp

"Mỗi tờ báo phải làm việc trong áp lực rất lớn, nhưng 3 cơ quan thường trú khẳng định là thông tấn quốc gia: thông tin kịp thời, chính xác chất lượng về quan hệ Việt - Pháp; tình hình kinh tế chính trị xã hội đối ngoại của Pháp và tình hình kiều bào Việt Nam.

Có những ngày cao điểm một buổi phải dẫn 6 tin truyền hình. Nhưng cũng chưa chắc nhanh hơn anh em khai thác trên mạng. Cho nên cần tìm tòi, tham khảo nhiều nguồn tin để có nhận định và dấu ấn cá nhân", nhà báo Thanh Hà nói.

Các cơ quan thường trú cũng đưa ra nhiều kiến nghị đến Bộ trưởng như: Xin trưởng đại diện được hưởng hệ số của tham tán; Xin được bảo hiểm cho con cái và có phụ cấp khi gia đình có việc gấp phải về nước.
 
20161127-m9.jpg
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo thường trú tại Pháp

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận và hứa sẽ làm việc với lãnh đạo các báo đài và các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết.

Bộ trưởng cũng nhắc lại quan điểm của báo chí cách mạng với các nhà báo thường trú: cùng sự kiện đó nhưng ta cần đưa theo quan điểm của Đảng, nhà nước ta; thông tin khách quan nhưng không phải cái gì cũng đưa được. Và không được làm báo kiểu bỏng mắt, đắng lòng, sáng đăng trưa gặp chiều gỡ, sự kiện khủng bố tai nạn phải tả cho thật bi thảm...
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top