Nghệ An: Tổng kết công tác Thông tin và Truyền thông cụm I

Thứ sáu, 25/11/2016 14:04

Chiều 23/11/2016, Sở TT&TT Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban cụm I đánh giá kết quả công tác TT&TT năm 2016 và triển khai chương trình công tác năm 2017. Ông Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT; bà Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, Cụm trưởng Cụm I chủ trì hội nghị.

20161125-l1.jpg

Đoàn chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở TT&TT; lãnh đạo UBND và Phòng Văn hóa - thông tin; Đài Truyền thanh - truyền hình các huyện: Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, thị xã Cửa Lò và TP Vinh.

Theo báo cáo, năm 2016, 7 đơn vị trong cụm đã tập trung tăng cường công tác quản lý nhà nước về TT&TT trên các lĩnh vực: Báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, CNTT. Các địa phương đã chủ động tuyên truyền rộng rãi Luật Báo chí và các văn bản liên quan, tạo điều kiện cho báo chí hoạt động theo đúng quy định; Chỉ đạo hệ thống thông tin tuyên truyền, Cổng thông tin điện tử (TTĐT), Đài PT-TH huyện, thành phố, thị xã... tập trung phản ánh các sự kiện diễn ra trên địa bàn; Tích cực định hướng công tác tuyên truyền các vấn đề của xã hội, khắc phục hậu quả của thiên tai, dịch bệnh và tạo sự đồng thuận trong xã hội.
 
Công tác quản lý nhà nước trên địa bàn về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT được thực hiện tốt, đảm bảo an toàn mạng, an ninh thông tin phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các đơn vị đã tổ chức kiện toàn Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT do Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã làm trưởng Ban Chỉ đạo. Các đơn vị trong cụm đều được xếp loại đạt mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT cao.
 
Hoạt động Cổng, trang thông tin điện tử (TTĐT) của các huyện, thành phố, thị xã có hiệu quả. Các đơn vị đã cập nhật tin tức hàng ngày, đăng tải nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành, văn bản quy phạm pháp luật... góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính công và xây dựng chính quyền điện tử. Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành, thị tổ chức và phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức các cuộc kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất về hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý Internet, in ấn, phát hành, xuất bản phẩm, băng, đĩa, các cơ sở kinh doanh thuê bao di động trả trước trên địa bàn.
 
Tại hội nghị, có 14 lượt ý kiến đã báo cáo những kết quả đã đạt được và thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác TT&TT năm 2016. Theo đó, đại diện lãnh đạo các địa phương đã đề nghị Sở TT&TT tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí cho công tác triển khai vận hành hệ thống HCM Egov Framework 2.0; Có hướng dẫn chi tiết, cụ thể về việc xây dựng trạm BTS tại các địa phương; Xem xét đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí cho một số xã tu sửa, nâng cấp Đài truyền thanh không dây;... Đại diện trưởng, phó các phòng ban thuộc Sở đã trả lời các kiến nghị của các đơn vị.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT đánh giá cao những kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về TT&TT của các đơn vị thuộc Cụm I trong thời gian qua. Đồng chí Giám đốc Sở TT&TT yêu cầu năm 2017, các đơn vị thuộc cụm I thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra. Trong đó, các đơn vị cần quan tâm đến việc cung cấp danh sách người phát ngôn báo chí lên Cổng TTĐT; Tổ chức các lớp tập huấn cho người phát ngôn báo chí để có các kỹ năng, nghiệp vụ trong việc cung cấp, xử lý các nội dung thông tin; Tăng cường và tích cực chỉ đạo phát triển CNTT, tập trung ứng dụng hệ thống thư công vụ; Thực hiện tốt kế hoạch phát triển hạ tầng trạm thông tin di động BTS cho các doanh nghiệp viễn thông...
 
Cũng trong chiều nay, hội nghị đã tiến hành đánh giá công tác thi đua giữa các đơn vị trong cụm. Theo đó, có 7/7 đơn vị được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý nhà nước về TT&TT năm 2016. Năm 2017, UBND huyện Nam Đàn và UBND huyện Hưng Nguyên được bầu là đơn vị cụm trưởng, cụm phó cụm I.
Kim Oanh - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top