Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan

Thứ sáu, 18/11/2016 14:30

Sáng ngày 18/11/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Bưu chính, Văn phòng Bộ, Cục An toàn thông tin, Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

20161118-pg1-TL.jpg
 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Thái Lan Manopchai Vongphakdi
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Thái Lan vì sự ra đi của nhà vua Thái Lan và tin tưởng rằng Thái Lan sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để xây dựng nước Thái Lan ngày càng phát triển.
 
Bộ trưởng cho biết, hai nước Việt Nam và Thái Lan đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực hợp tác. Kinh tế xã hội của hai nước có nhiều điểm tương đồng đã tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan.
 
Đánh giá về quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan trong lĩnh vực TT&TT, Bộ trưởng cho biết, Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Truyền thông và CNTT Thái Lan, Ủy ban quốc gia về Viễn thông và PTTH Thái Lan đã có nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý bưu chính, tần số, viễn thông, CNTT.
 
Cụ thể, trong lĩnh vực bưu chính, Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Truyền thông và CNTT Thái Lan đã chỉ đạo Bưu chính Việt Nam và Bưu chính Thái Lan hợp tác phát hành bộ tem chung nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan. Bộ trưởng cũng chúc mừng Thái Lan được bầu là Thành viên Hội đồng khai thác Bưu chính Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và cám ơn Thái Lan đã ủng hộ và bầu Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng điều hành UPU.
 
Trong lĩnh vực tần số, Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT Việt Nam và Ủy ban quốc gia về Viễn thông và PTTH Thái Lan đang trao đổi nội dung hợp tác và có khả năng tiến tới ký kết biên bản hợp tác song phương trong lĩnh vực quản lý tần số, viễn thông.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng điểm qua một số hoạt động hợp tác song phương Việt Nam – Thái Lan trong lĩnh vực báo chí và an toàn thông tin.
 
20161118-pg2-TL.jpg
 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà lưu niệm (tranh tem) cho Đại sứ Thái Lan
 
Đáp từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Đại sứ Thái Lan Manopchai Vongphakdi đánh giá quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Thái Lan thân thiết vì vừa là láng giềng vừa là thành viên ASEAN. Thông tin về đất nước Việt Nam thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng Thái Lan giúp người dân Thái Lan có điều kiện hiểu biết thêm về đất nước, con người Việt Nam.
 
Nhân dịp này, Đại sứ Manopchai Vongphakdi cũng gửi lời mời Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sang thăm Thái Lan và Bộ Truyền thông và CNTT Thái Lan. Bộ Truyền thông và CNTT Thái Lan mới đảm nhận phụ trách thêm một lĩnh vực mới là CNTT. Chính phủ Thái Lan nhận thức được rằng phát triển mạnh Internet chính là điều kiện quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Mới đây chính phủ Thái Lan đã ban hành chính sách về việc phủ sóng Internet trên khắp toàn quốc, trong đó có hơn 5.000 làng bản. Với Internet, nông dân và doanh nghiệp địa phương Thái Lan có cơ hội bán hàng lớn hơn so với cách bán hàng truyền thống hiện nay. Đây là một nhiệm vụ không hề dễ nhưng Thái Lan quyết tâm thực hiện, Đại sứ chia sẻ.
 
Đại sứ cũng bày tỏ ông sẵn sàng trở thành cầu nối cho các quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và CNTT.
 
Đối với lời mời sang thăm Thái Lan của Đại sứ Manopchai Vongphakdi, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vui vẻ nhận lời và cho biết sẽ sang thăm vào một thời điểm thích hợp. Bộ trưởng nhận định: Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Truyền thông và CNTT Thái Lan cần đẩy mạnh quan hệ hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực viễn thông và CNTT. Việt Nam hiện có gần 70 triệu người sử dụng Internet, 40 triệu người sử dụng mạng xã hội. Bộ trưởng khẳng định những lợi ích to lớn do Internet mang lại cho người dân, giúp họ tiếp cận với tri thức và các thông tin cần thiết. Tuy nhiên, Bộ trưởng cho hay, Internet cũng đặt ra cho Chính phủ các nước một số vấn đề trong quản lý mạng xã hội. Giới trẻ tiếp cận với các thông tin tốt và thông tin xấu trên mạng xã hội, có thể gây ảnh hưởng đến lối sống, văn hóa, đạo đức của họ.
 
Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng chúc mừng Đại sứ Manopchai Vongphakdi vừa sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn Đại sứ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan, đặc biệt là lĩnh vực TT&TT.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top