Đoàn công tác của Bộ TT&TT làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông về công tác phòng chống thiên tai

Thứ năm, 17/11/2016 15:09

Ngày 17/11/2016, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do đồng chí Phan Tâm - Thứ trưởng, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) trên địa bàn tỉnh năm 2016. Đồng chí Trương Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và đại diện các sở, ngành liên quan đã làm việc với Đoàn.

20161117-m4.jpg
Đồng chí Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Đắk Nông, trong năm 2016, mặc dù công tác PCTT đã được các cấp, sở, ngành, địa phương quan tâm, triển khai kịp thời, khẩn trương nhưng tình hình thời tiết diễn biến khá phức tạp đã gây ra những thiệt hại lớn về tài sản của người dân.
 
Cụ thể, tình hình hạn hán xảy ra sớm, quy mô rộng hơn so với các năm trước, với tổng thiệt hại do hạn hán, thiếu nước sinh hoạt là hơn 1.000 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 5 trận lốc xoáy, 3 trận mưa đá làm thiệt hại về nhà cửa, hoa màu.
 
Đặc biệt, do ảnh hưởng của đợt áp thấp, vừa qua tại một số địa phương của tỉnh đã xảy ra ngập lụt, làm ngập gần 160 ngôi nhà, hơn 630ha cây trồng, ước tính thiệt hại hơn 51 tỷ đồng.
 
Để thiệt hại lớn xảy ra, nguyên nhân một phần là do một số cơ quan, ban ngành còn xem nhẹ công tác PCTT, chưa ý thức được vai trò trách nhiệm của mình. Nhận thức của người dân về thiên tai và chủ động ứng phó hầu như còn bị động trước tình huống nên khi thiên tai xảy ra còn lúng túng.
 
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã đề cập đến những vấn đề như: Đánh giá lại quy trình vận hành các hồ chứa, nhất là ở vùng hạ du; vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ về nhân, vật lực trong công tác PCTT&TKCN; chia sẻ thông tin về tình hình thiên tai liên vùng, liên tỉnh để chủ động PCTT... Về phía tỉnh, các sở, ngành liên quan đã giải trình từng vấn đề cụ thể để trong thời gian tới triển khai công tác phối hợp PCTT đạt hiệu quả cao hơn.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tâm nhấn mạnh: Các cấp, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác phối hợp trong công tác PCTT, đồng thời nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, đưa thông tin kịp thời đến người dân, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Các đơn vị chức năng chủ động kiểm tra công tác an toàn hồ đập nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản...
Nguyễn Lương (Đắk Nông Điện tử)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top