Thứ trưởng Phan Tâm kiểm tra công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh Đắk Lắk

Thứ tư, 16/11/2016 15:51

Sáng ngày 16/11/2016, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do đồng chí Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ TT&TT, thành viên Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh . Tham gia buổi làm việc có đồng chí Y Giang Gry Niê Knơng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của tỉnh và đại diện các Sở, ngành liên quan.

20161116-m10.jpg
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, năm 2016, Đắk Lắk chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình hình thiên tai. Qua 02 đợt hạn hán, đã có 109.461ha cây trồng bị hạn, thiệt hại ước tính 3.299 tỷ đồng. Trong năm còn xảy ra 03 đợt mưa lớn gây lũ và ngập lụt làm 01 người chết, 1.257 nhà ngập, 15.000ha cây trồng bị ngập, nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, thiệt hại ước tính khoảng 605 tỷ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn xảy ra 28 vụ lốc, sét làm ảnh hưởng 549 nhà dân, 64 phòng học, một số diện tích cây trồng và vật nuôi khác, ước tính thiệt hại trên 14 tỷ đồng.
 
Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh, các công tác phòng, chống thiên tai đã được các Sở, ngành, địa phương nghiêm túc triển khai, đặc biệt là các giải pháp cấp bách ứng phó với hạn hán. Qua đó, vụ Đông Xuân năm 2015 – 2016 đã hạn chế được đáng kể thiệt hại do hạn hán gây ra. Các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ, ngập lụt, sạt lở đất cũng đã được Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh xây dựng chi tiết, cụ thể và sát với tình hình thực tế của từng vùng, đảm bảo tính chủ động, với phương châm 4 tại chỗ nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi có thiên tai xảy ra. UBND tỉnh đã kịp thời phân bổ nguồn kinh phí hỗ trợ 182 tỷ đồng và 1.500 tấn gạo cứu đói cho các địa phương, đơn vị thực hiện công tác khắc phục hậu quả, tu sửa các công trình phòng, chống thiên tai.
 
Đối với công tác đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ PCTT&TKCN, các đơn vị cung cấp mạng lưới thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh đều chủ động xây dựng các phương án dự phòng đảm bảo an toàn mạng lưới khi xảy ra thiên tai. Đặc biệt là việc đảm bảo liên lạc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, cơ quan Khí tượng - Thủy văn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp và những nơi trọng yếu thường xảy ra lũ lụt.
 
20161116-m8.jpg
Đồng chí Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ TT&TT, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ TT&TT, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành của tỉnh trong công tác PCTT và TKCN trên địa bàn. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện tốt các phương án PCTT với phương châm 4 tại chỗ, không để bị động, giảm thiểu tối đa thiệt hại, đặc biệt là về người khi khi xảy ra thiên tai. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến nhận thức cho cộng đồng về công tác phòng, chống thiên tai; chú trọng lồng ghép các mục tiêu PCTT trong các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư …
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top