Quảng Ngãi: Tập huấn liên thông văn bản điện tử gắn với ứng dụng chữ ký số

Thứ sáu, 11/11/2016 11:02

Trong 3 ngày ( từ ngày 9- 11/11), Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tập huấn liên thông văn bản điện tử gắn với ứng dụng chữ ký số cho hơn 100 học viên là lãnh đạo, văn thư và chuyên viên công nghệ công tin của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và một số xã trên địa bàn tỉnh.

20161111-m1.jpg
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp về khái niệm chữ ký số, nguyên tắc sử dụng chữ ký số, hướng dẫn cài đặt, cấu hình thiết bị eToken; sử dụng phần mềm vSign; ký số trên email; sử dụng phần mềm vSignPD. Ngoài ra, lớp tập huấn cũng là nơi để các học viên trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những vấn đề liên quan đến việc triển khai, ứng dụng chữ ký số... Qua đợt tập huấn này, các học viên sẽ nắm rõ và thực hiện tốt quy trình xử lý liên thông văn bản điện tử gắn với ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước nhằm thực hiện thành công mục tiêu liên thông văn bản 4 cấp (cấp Trung ương, tỉnh, huyện, xã) trước ngày 01/01/2017 mà Nghị quyết 36a của Chính phủ đã đề ra.
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh: “Việc trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng phải bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, được xác thực và có giá trị pháp lý. Vì vậy việc ứng dụng sử dụng chữ ký số là rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt là đối với công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước”.
Hoài Ân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top