Trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị lực sống

Thứ tư, 09/11/2016 19:47

Chiều ngày 9/11/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị lực sống. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự phát biểu và chứng kiến Lễ trao tặng.

20161109-pg7.jpg
Trung tâm Nghị lực sống tiếp nhận máy tính do Huawei trao tặng
 
Tại buổi lễ, Trung tâm Nghị lực sống đã tiếp nhận phòng máy tính gồm 20 máy tính xách tay ThinkPad X240-i5 và ThinkPad T440p dùng để phục vụ công tác đào tạo và thực hành cho các bạn học viên là người khuyết tật của Trung tâm do Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam trao tặng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao vai trò của Trung tâm Nghị lực sống là một trung tâm đào tạo cho các học viên là người khuyết tật, Trung tâm đã nhiều lần nhận được Bằng khen của Bộ TT&TT, là một trong những Trung tâm đào tạo CNTT tốt nhất cho người khuyết tật. Đồng thời, Thứ trưởng cũng bày tỏ sự cám ơn Công ty Huawei vì món quà tặng đầy ý nghĩa cho Trung tâm Nghị lực sống, góp phần giúp người khuyết tật được đào tạo về CNTT từ đó tìm được công việc, ổn định cuộc sống.
 
Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc đồng thời là người đồng sáng lập Trung tâm Nghị lực sống cho biết, sau 13 năm hoạt động, “Trung tâm đã đào tạo nghề miễn phí cho hơn 800 bạn khuyết tật, trong đó 80% đã có việc làm ổn định, thậm chí có những em kiếm được hàng chục triệu một tháng, trở thành trụ cột cho cả gia đình”.
 
20161109-pg6.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc Trung tâm Nghị lực sống
 
“Có những em lúc mới đến còn níu chân mẹ mặc dù đã 18, 20 tuổi. Có em nghĩ mình thật vô dụng, là gánh nặng, là nguyên nhân gây tan vỡ trong gia đình. Nhưng sau một khóa học tại Trung tâm, các em đã có được niềm tự hào về bản thân, thấy mình có giá trị, có lý do để sống, để cống hiến”, bà Vân chia sẻ thêm.
 
Để có những kết quả như vậy, bà Nguyễn Thị Vân cho biết, bên cạnh nỗ lực của các học viên, không thể không nói đến sự kết nối, hỗ trợ của các Bộ, ngành như Bộ TT&TT và các đơn vị như Công ty Huawei.
 
20161109-pg5.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thăm hỏi, động viên Trung tâm Nghị lực sống
 
* Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã tới thăm và làm việc với Công ty Công nghệ Huawei tại Văn phòng mới khai trương của công ty tại tầng 33, Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark, đường Phạm Hùng, Hà Nội. Tại đây, Thứ trưởng đã nghe Lãnh đạo Công ty Huawei báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và các chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp) trị giá 1 triệu USD Huawei sẽ triển khai tại Việt Nam trong 3 năm (2017-2019) nhằm hỗ trợ đào tạo và phát triển nhân lực cho ngành ICT Việt Nam./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top