Lâm Đồng: báo cáo khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh

Thứ năm, 03/11/2016 15:34

Ngày 1/11, tại Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Sở TT&TT Lâm Đồng phối hợp với Viện chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) báo cáo tóm tắt khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh. Đồng chí Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

lam-dong.jpg

Toàn cảnh buổi họp.

Theo đánh giá, tuy đã đạt được những kết quả khả quan nhưng hiện tại việc triển khai, ứng dụng CNTT tại các đơn vị, địa phương còn thiếu đồng bộ, chưa liên kết thành một hệ thống và chưa triển khai được các cơ sở dữ liệu dùng chung. Nhiều lãnh đạo chưa quan tâm đến việc triển khai, ứng dụng CNTT tại đơn vị, nguồn nhân lực còn thiếu và chưa đồng bộ. Năm 2015, Lâm Đồng xếp hạng 10/63 tỉnh, thành phố về ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước. Với mục tiêu đến năm 2020 cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng TTĐT; xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung cho các sở ban ngành, địa phương, phục vụ công tác lãnh chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính…

Tại buổi làm việc, các thành viên của Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh cũng khẳng định sự cần thiết của việc triển khai xây dựng đề án đồng thời góp ý về lộ trình xây dựng, hiệu quả thực hiện, tính kết nối và công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong xây dựng khung chính quyền điện tử tỉnh Lâm Đồng.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Văn Đa nhấn mạnh, việc triển khai, ứng dụng CNTT được lãnh đạo tỉnh hết sức quan tâm nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Việc xây dựng khung chính quyền điện tử cần linh hoạt, hiệu quả, tận dụng được cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật hiện có, đồng thời đảm bảo tính liên tục của các ứng dụng đang được triển khai. Sở TT&TT và đơn vị tư vấn cần tính toán cụ thể kinh phí thực hiện dự án trong cả giai đoạn 2016-2020 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trong đó cần lưu ý đến việc thuê ngoài dịch vụ CNTT để giảm thiểu kinh phí. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý, việc xây dựng khung chính quyền điện tử phải được thực hiện có hiệu quả để đến năm 2020 Lâm Đồng trở thành 1 tỉnh mạnh về CNTT, góp phần khắc phục những khó khăn trong quản lý, điều hành của chính quyền các cấp hiện nay./.
Sở TT&TT Lâm Đồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top