Cộng đồng ASEAN qua Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu

Thứ năm, 27/10/2016 16:20

Ngày 27/10/2016, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Thọ, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì, giao Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế phối hợp với Sở TT&TT Phú Thọ tổ chức Lễ khai mạc “Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, sự hình thành của Cộng đồng ASEAN và các lợi ích do Cộng đồng mang lại.

20161027-M2.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
 
Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Chỉ đạo Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Môi trường và Biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN năm 2016 tại tỉnh Phú Thọ; Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Triển lãm; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ và đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT; đại diện các Ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành, thị; lãnh đạo phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành, thị; hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng; lãnh đạo các phường: Gia Cẩm, Tiên Cát, Tân Dân thuộc thành phố Việt Trì và các đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Việt Trì; các doanh nghiệp thông tin - truyền thông trên địa bàn tỉnh.
 
Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - Phóng sự và phim Tài liệu về các Dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015 do Bộ TT&TT tổ chức. Ba liên hoan mang đậm tính nhân văn và đã được các nước trong cộng đồng ASEAN và quốc tế nhiệt liệt chào đón, tạo được dấu ấn trong công tác thông tin đối ngoại.
 
Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như: Vẻ đẹp đất nước con người các quốc gia ASEAN; văn hóa truyền thống các nước ASEAN; vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; hình ảnh các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN. Các tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng. Một số tác giả đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng trong Triển lãm còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.
 
20161027-M3.jpg
20161027-M4.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng ảnh, phim triển lãm cho tỉnh Phú Thọ
 
Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: “Triển lãm mà chúng ta tham dự hôm nay như một lời kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân, nâng cao nhận thức của các dân tộc về sự phát triển của Cộng đồng ASEAN. Đây là thành quả của 49 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cho ASEAN”.
 
Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San trân trọng cảm ơn Bộ TT&TT đã chọn Phú Thọ tổ chức Triển lãm. Đồng chí khẳng định: Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN là dịp để nhân dân Phú Thọ thêm cơ hội tiếp cận với văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân và học sinh, sinh viên về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Đồng thời đây cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người, cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Phú Thọ đến với nhân dân trong nước và nhân dân các nước ASEAN.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với sự thành công của “Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong Cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2016” sẽ góp phần tích cực hưởng ứng Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, về sự hình thành của Cộng đồng ASEAN và các lợi ích do Cộng đồng mang lại; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ TT&TT và các Bộ, Ngành Trung ương tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về ASEAN và các hoạt động bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng các nước ASEAN.
 
20161027-M5.jpg
Các đại biểu tham quan Triển lãm
 
Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong Cộng đồng ASEAN 2016 diễn ra tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Phú Thọ từ ngày 27 đến 29/10/2016. Sau Triển lãm, toàn bộ ảnh và phim phóng sự - tài liệu sẽ được trao tặng lại UBND tỉnh tỉnh Phú Thọ để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN.
 
20161027-M7.jpg
20161027-M8.jpg
Đông đảo người dân và du khách đến xem “Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam”
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top