Khai mạc Hội Sách Hà Nội 2016 chủ đề “Sách và Hội nhập”

Thứ năm, 06/10/2016 14:36

Sáng 6/10/2016, tại Di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, đã diễn ra Hội Sách Hà Nội 2016 với chủ đề “Sách và Hội nhập”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã đến tham dự.

Infonet-Hoi-sach.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo (thứ 6 từ trái sang) cùng tham gia nghi thức cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội 2016. Ảnh: B.M
 
Hội Sách Hà Nội 2016 được tổ chức nhằm kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô và ghi dấu chặng đường hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và năm đầu tiên thành lập ASEAN. Hội Sách không chỉ là ngày hội của văn hóa đọc mà còn là dịp giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN.
 
Phát biểu tại Hội sách, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định: Sách vẫn là món ăn tinh thần không thể thay thế của độc giả, của những người yêu sách. Sách không thể mất đi giá trị truyền thống cho dù trong thời đại ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, con người có thể dễ dàng tìm kiếm, khai thác thông tin qua mạng Internet.
 
Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung nhiều nhà xuất bản, cơ sở in, đơn vị phát hành sách và liên kết xuất bản. Đây là điều kiện thuận lợi trong việc nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc của nhân dân. Đồng thời, Hà Nội cũng tích cực tổ chức các hoạt động về sách và văn hóa đọc như: Phố Sách Xuân, Hội Sách Thiếu nhi và Hội Sách Hà Nội nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô hàng năm, Thứ trưởng cho biết thêm.
 
Thứ trưởng nhận định: Hội Sách cũng là dịp để các đơn vị xuất bản Thủ đô, trong nước và quốc tế giao lưu, gặp gỡ nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi bản quyền và mở rộng thị trường xuất bản, đồng thời là dịp học hỏi kinh nghiệm của các nước trong khu vực và quốc tế.
 
Trong Hội Sách Hà Nội 2016, bên cạnh sự góp mặt của các đơn vị xuất bản nổi tiếng trong nước còn có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành nổi tiếng như: Cambridge Oxford (Anh), Copperath (Đức), Glanat (Pháp), … và sự tham gia của Hiệp hội xuất bản ASEAN và một số hiệp hội xuất bản các nước thành viên.
 
 
Infonet-Hoi-sach-1.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo (ngoài cùng bên trái) cùng Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi thăm các gian hàng tại Hội sách. Ảnh: Infonet
 
Với hơn 170 gian hàng của hơn 46 nhà xuất bản, công ty sách trong nước và 20 thương hiệu xuất bản nước ngoài, Hội Sách Hà Nội 2016 đã giới thiệu đến bạn đọc nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng gồm: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số ...
 
Phần trưng bày của Hội Sách tập trung vào hai chuyên đề chính: Chuyên đề “Hà Nội với các nước ASEAN” và “Biển đảo Việt Nam”.
 
Trong khuôn khổ Hội Sách Hà Nội 2016, nhiều hoạt động phong phú, mang ý nghĩa xã hội cũng được tổ chức như: Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô 2016”; tổ chức chiếu phim tài liệu nghệ thuật giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội (có phụ đề tiếng Anh) và phát một số chương trình tọa đàm ngoại cảnh tiếng Anh với chủ đề “Hà Nội trong mắt người nước ngoài” (do VTC hợp tác sản xuất).
 
Ban Tổ chức Hội Sách năm nay tiếp tục phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hà Nội phát động trong hệ thống trường học, cơ sở Đoàn, các đơn vị, độc giả tham gia Hội Sách ủng hộ, quyên tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm Bưu điện văn hóa các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc, các chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Lý Sơn…
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top