Gia Lai: Mới 40% đơn vị được cài phần mềm chống virus

Thứ bảy, 30/04/2016 17:51

Theo khảo sát của Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh Gia Lai, 100% UBND huyện, thị xã, thành phố đã được trang bị tường lửa nhưng tỷ lệ máy tính được cài đặt phần mềm chống vius bản quyền ở các đơn vị mới đạt gần 40%.

Vừa qua trong Hội nghị trực tuyến triển khai ứng dụng CNTT năm 2016 của Gia Lai, Sở TT&TT tỉnh đã có báo cáo tóm tắt tình hình và Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh cũng đưa ra Kết quả khảo sát, đánh giá và xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Gia Lai năm 2015.

Theo báo cáo được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Sở TT&TT tỉnh Gia Lai, kết quả triển khai hạ tầng CNTT của tỉnh khá tích cực khi hầu hết các cán bộ, công chức (CBCC) là lãnh đạo, chuyên viên, nhân viên trong hệ thống hành chính cấp sở, huyện đều được trang bị máy tính để điều hành, tác nghiệp trong công việc chuyên môn; 21/36 đơn vị (15/19 sở, ngành và 6/17 UBND cấp huyện) có tỷ lệ máy tính/CBCC đạt 100%, còn lại 15/36 đơn vị tỷ lệ máy tính/CBCC khoảng từ 85% đến trên 90%. Tính chung, tỷ lệ máy tính/CBCC đạt khoảng trên 90%.

Việc đảm bảo an ninh mạng và an toàn thông tin tại các đơn vị cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm 2015, UBND tỉnh đã đầu tư thiết bị tường lửa, phần mềm chống virus, thiết bị lưu trữ dữ liệu cho tất cả các Sở, ban, ngành. Bên cạnh đó 100% UBND huyện, thị xã, thành phố đều đã được trang bị thiết bị tường lửa nhằm bảo vệ hệ thống mạng máy tính, máy chủ của đơn vị khỏi sự tấn công trái phép từ bên ngoài.

Tuy nhiên tỷ lệ máy chủ và máy tính cá nhân được cài đặt phần mềm chống vius bản quyền ở các đơn vị còn thấp, mới đạt khoảng gần 40%.

Z1-Gia-Lai-40-don-vi-cai-dat-phan-mem-diet-virus-ban-quyen.jpg
Theo khảo sát của Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh Gia Lai, 100% UBND huyện, thị xã, thành phố đã được trang bị tường lửa nhưng tỷ lệ máy tính được cài đặt phần mềm chống vius bản quyền ở các đơn vị mới đạt khoảng gần 40%. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
 
Trên cơ sở đánh giá tình hình an toàn thông tin hiện tại, Sở TT&TT tỉnh Gia Lai cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về CNTT cho cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị, đảm bảo mỗi cơ quan, đơn vị đều có cán bộ phụ trách về CNTT để vận hành hệ thống thông tin đảm bảo an toàn, an ninh, thông suốt thông tin và triển khai việc ứng dụng CNTT tại cơ quan, đơn vị.
 
Nhìn ra các tỉnh cùng trong khu vực Tây Nguyên cũng có nhiều hoạt động đào tạo an toàn, an ninh khác nhau. Như vào tháng 9/2015, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) tổ chức lớp tập huấn về an toàn thông tin cho hơn 120 cán bộ, viên chức đang công tác tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Khóa đào tạo mang đến cho các học viên những kiến thức cơ bản về lĩnh vực an toàn thông tin, các công nghệ và kỹ thuật của tin tặc như thủ thuật nhận dạng và ngăn chặn tấn công, các hệ thống phòng thủ, chống tấn công, mã hóa dữ liệu và chứng thực điện tử, các biện pháp đảm bảo an ninh cho cơ sở hạ tầng thông tin và trong hoạt động của một tổ chức.
 
Trước đó vào tháng 8/2015, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk cũng đã tiến hành trang bị kiến thức về đánh giá mức độ an toàn website và webserver cho đội ngũ cán bộ chuyên trách, phụ trách về CNTT của các sở, ban, ngành, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, phòng văn hóa - thông tin của các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
H.A.H
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top