Khai trương giao diện mới và chuyên mục “Hỏi - đáp” trên Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Thứ ba, 04/10/2016 09:53

Chiều 3/10, Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Cổng TTĐT tỉnh 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, đồng thời khai trương giao diện mới và chuyên mục "Hỏi - đáp" trên Cổng TTĐT tỉnh. Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh chủ trì hội nghị.

2016104-m1.jpg
 
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc Sở TT&TT, Phó Trưởng Ban thường trực Cổng TTĐT tỉnh cùng các thành viên Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh là lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
 
2016104-m2.jpg
 Đồng chí Vũ Văn Vở, Phó Giám đốc Sở TT&TT, Ủy viên thường trực Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị
 
Giao diện mới của Cổng TTĐT tỉnh được thiết kế theo hướng khoa học, đầy đủ hơn, thuận lợi việc tìm kiếm và tra cứu thông tin. Trong đó, tập trung vào các thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, tăng tính tương tác giữa lãnh đạo tỉnh, người đứng đầu các cơ quan chức năng với người dân và doanh nghiệp.
 
Để thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với tổ chức, công dân và doanh nghiệp. Cổng TTĐT được xây dựng thêm chuyên mục "Hỏi - đáp" trên tại địa chỉ http://hoidap.haiduong.gov.vn.
 
Chuyên mục "Hỏi - đáp" được xây dựng với giao diện đơn giản, rõ ràng bao gồm đầy đủ các tiện ích để tạo thuận lợi cho việc gửi câu hỏi và tra cứu câu trả lời của người dân và doanh nghiệp. Thông qua các câu trả lời, giải đáp thắc mắc của người dân và doanh nghiệp sẽ góp phần đưa các chủ trương, giải pháp, thông tin chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và văn bản pháp luật nhanh chóng đi vào cuộc sống.
 
Qua quá trình chạy thử nghiệm, Cổng TTĐT tỉnh đã bước đầu tiếp nhận được một số kiến nghị, thắc mắc từ phía người dân tại các địa phương thuộc các lĩnh vực tài nguyên môi trường, xây dựng, tư pháp…Bộ phận biên tập của Cổng TTĐT tỉnh đã thực hiện quy trình gửi ý kiến tới các các cơ quan có thẩm quyền để phản hồi lại cho người dân.
 
2016104-m3.jpg
 Thường trực Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh nhấn nút khai trương giao diện mới và chuyên mục "Hỏi - đáp"
 
Cùng với xây dựng chuyên mục "Hỏi – đáp", Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương đã đăng tải công khai "Đường dây nóng", gồm số điện thoại và điện chỉ thư điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm tiếp nhận phản ánh và giải đáp các thắc mắc của người dân và doanh nghiệp về các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh.
 
Ngoài phát triển Cổng Thông tin dịch vụ công Hải Dương trên Cổng TTĐT tỉnh hiện đang chạy thử nghiệm một số trang thành phần, tiêu biểu trong số đó là Cổng Thông tin Một cửa Hải Dương. Đây là một hệ thống tích hợp của mô hình "Một cửa" điện tử trong toàn tỉnh. Tại đây, người dùng có thể tra cứu danh mục các thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực. Trực tiếp thực hiện quy trình nộp hồ sơ để giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, đồng thời theo dõi và kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ ngay tại nhà qua mạng internet.
 
2016104m4.jpg
Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Biên tập Cổng phát biểu tại hội nghị
 
Tại hội nghị, đa số ý kiến của các thành viên Ban Biên tập đều khẳng định việc xây dựng và duy trì hoạt động của chuyên mục "Hỏi – đáp" trên Cổng TTĐT là việc làm cần thiết trước yêu cầu thực tế hiện nay. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động của chuyên mục "Hỏi- đáp" cần sự phối hợp của tất cả các ngành, địa phương trong tỉnh để giải đáp kịp thời các yêu cầu, thắc mắc của người dân và doanh nghiệp. Trước mắt, Ban Biên tập cần tập trung tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp về hoạt động của chuyên mục này cũng như vai trò của Cổng TTĐT tỉnh trong cải cách hành chính. Từng bước để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các tiện ích của Cổng TTĐT và các giao dịch, trao đổi thông tin trực tuyến thông qua Cổng TTĐT.
 
2016104-m5.jpg
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu kết luận hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh nhấn mạnh: Cổng TTĐT ngày càng có vai trò quan trọng trong hoạt động chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp. Để Cổng TTĐT tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu quả, đồng chí Trưởng Ban đề nghị Sở TT&TT – cơ quan thường trực của Cổng TTĐT tỉnh quản lý, vận hành tốt các chuyên trang, chuyên mục trên Cổng, trong đó, chú trọng tới chuyên mục "Hỏi – đáp" và cập nhật thường xuyên "Đường dây nóng" của các sở, ngành, địa phương.
 
Sở TT&TT Hải Dương triển khai thực hiện tốt các nội dung được giao trong Đề án "Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020", trong đó giải pháp trọng tâm là công khai, minh bạch tất cả các quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Nghiên cứu và triển khai hiệu quả Cổng Thông tin Một cửa và Cổng Thông tin dịch vụ công của tỉnh; nhân rộng việc sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh từ tỉnh đến cấp huyện, cấp xã./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top