Sở TT&TT Phú Thọ triển khai nhiệm vụ quý IV

Thứ hai, 03/10/2016 16:34

Ngày 28/9, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ quý III và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV/2016. Đồng chí Phan Quang Thao - Giám đốc Sở chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan.

2016103-m02.jpg 
Quang cảnh hội nghị
 
Trong quý III/2016, ngành Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Sở đã chủ động tham mưu, đề xuất cho tỉnh ban hành các văn bản pháp lý nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước và phát triển sự nghiệp thông tin, truyền thông trên địa bàn. Công tác quản lý về báo chí, xuất bản tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Lĩnh vực bưu chính, viễn thông tiếp tục được tăng cường. Hệ thống thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân được thông suốt, kịp thời. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh. Việc ứng dụng hiệu quả các phần mềm dùng chung góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính các cấp.
 
Trong quý, Sở đã phát hành 2 số Đặc san Thông tin và Truyền thông và 300 cuốn sách “Một số văn bản quản lý về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2005 - 2015”. Tổ chức thành công Hội thi Biên tập viên trang thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ năm 2016. Xây dựng kế hoạch, nội dung tổ chức họp báo tuyên truyền kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Phú Thọ và phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Phú Thọ trên tổng đài Viettel. Phối hợp với Vụ Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức tập huấn tuyên truyền về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa và tuyên truyền về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2016 cho đại biểu Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện và Đài truyền thanh - truyền hình các tỉnh khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho gần 300 cán bộ làm công tác thông tin - truyền thông cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh gắn với việc thẩm định, đánh giá xếp loại một số sản phẩm phát thanh của đài truyền thanh cấp xã. Thẩm định và xác nhận danh sách đối tượng được hưởng hỗ trợ cước viễn thông, Internet; danh sách hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ đầu thu kĩ thuật số. Giám sát công tác vận hành, cung cấp dịch vụ điểm truy cập Internet công cộng tại 73 điểm thuộc dự án BMGF tại thư viện tỉnh, huyện, xã và điểm bưu điện văn hóa xã. Đặc biệt, đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông năm 2016.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Phan Quang Thao - Giám đốc Sở đã ghi nhận những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác quý III. Đồng chí yêu cầu trong những tháng cuối năm, các phòng chức năng cần bám sát kế hoạch, chương trình công tác của ngành, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và định hướng chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tập trung chỉ đạo trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ phát triển ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành các văn bản quản lý nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trên địa bàn. Tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2017 và chuẩn bị các nội dung đánh giá công tác thi đua của cán bộ, công chức, viên chức năm 2016. Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật của cơ quan; tích cực tham gia các hoạt, phong trào đoàn thể góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành; đồng thời lưu ý cán bộ, công chức, viên chức cần thận trọng, có trách nhiệm khi tiếp cận với các thông tin truyền bá trên mạng xã hội…
 
Hội nghị cũng nghe triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số16/CT-UBND ngày 16/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ và Thông báo số 251/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai giai đoạn 2016 - 2020.
Khuất Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top