Thanh Hóa: Triển lãm ảnh, tranh cổ động và tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông

Thứ tư, 28/09/2016 15:41

Sáng ngày 27/9, Sở TT&TT Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh, tranh cổ động và tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông năm 2016. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Quốc Uy - Phó trưởng Ban thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết - Phó Giám đốc Sở TT&TT; đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ngọc Lặc; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

2016928-m4.jpg
 
Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, hiện nay hạ tầng giao thông đang từng bước được hiện đại hóa kéo theo các phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng. Hàng năm, trên cả nước xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, làm hàng nghìn người tử vong và thương tật để lại nỗi đau tột cùng, ảnh hưởng rất lớn về vật chất và tinh thần cho gia đình và xã hội. Theo nghiên cứu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, việc không chấp hành pháp luật về an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến phần lớn các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc hàng năm với các lỗi chủ yếu như phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, dàn hàng ngang trên đường, đua xe trái phép, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia, điện thoại khi tham gia giao thông.
 
Tai nạn giao thông đang là nỗi lo và vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ hết sức quan trọng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Việc tổ chức Triển lãm ảnh, tranh cổ động và tuyên truyền lưu động thể hiện sự đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền đối với cơ sở với mục tiêu chuyển tải, thẩm thấu và nâng cao ý thức của mỗi người dân đối với pháp luật về giao thông, vì sự an toàn của chính mình và mọi người khi tham gia giao thông; đây cũng là một hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh theo chủ đề an toàn giao thông 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Triển lãm trưng bày gần 200 bức ảnh phản ánh hoạt động của các tổ chức, cá nhân, các lực lượng chức năng trong việc hướng dẫn, tuyên truyền và bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở các địa phương trong tỉnh; một số hình ảnh phản ánh tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông thường gặp, nhất là ở khu vực nông thôn; các tranh cổ động với các thông điệp về các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông và những cảnh báo về tai nạn giao thông.
 
2016928-m5.jpg
 
Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Đỗ Hữu Quyết- Phó Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông là một việc làm phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự kết hợp đồng bộ, chặt chẽ của các ngành chức năng với mục tiêu cao nhất là "kết nối cộng đồng vì an toàn giao thông” và "tính mạng con người là trên hết". Để hạn chế tối đa yếu tố tuyên truyền mang tính thời vụ, đồng chí yêu cầu các đơn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện là các đơn vị nòng cốt trong công tác tham mưu và thực hiện công tác tuyên truyền ở mỗi địa phương, phải thường xuyên, chủ động trong triển khai và thực hiện công tác tuyên truyền, đặc biệt phát huy hiệu quả và tính năng của hệ thống phát thanh, truyền hình, thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông để người dân hiểu và tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông khi tham gia giao thông.
 
Trong khuôn khổ hoạt động triển lãm, Ban An toàn giao thông tỉnh đã trao 2 phần quà cho 2 gia đình có nạn nhân bị tử vong và thương tật nặng do tai nạn giao thông và trao tặng 100 chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Sau lễ khai mạc, xe thông tin tuyên truyền lưu động sẽ đi tuyên truyền về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên khắp các tuyến đường của huyện Ngọc Lặc./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top