Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai giảng năm học 2016-2017

Thứ ba, 27/09/2016 12:53

Sáng ngày 27/9/2016 tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2015 - 2016 và Khai giảng năm học 2016 - 2017. Tới dự buổi lễ có Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Tạ Ngọc Tấn và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

2016927-m2.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn điểm trống khai giảng năm học mới tại Học viện Công nghệ BCVT

Năm học 2015 - 2016 là năm học Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi cơ chế hoạt động từ đơn vị sự nghiệp trực thuộc doanh nghiệp sang cơ chế của đơn vị sự nghiệp công lập và mới được chính thức phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ TT&TT, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, tập thể cán bộ, viên chức, học viên và sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015 - 2016.

Trong năm học 2016 - 2017, Học viện tiếp tục giữ ổn định về quy mô và cơ cấu ngành đào tạo với tỷ lệ các ngành nghề thuộc khối kỹ thuật chiếm tỷ trọng từ 60-70% trong quy mô đào tạo, đồng thời để tiếp tục đa dạng hóa chương trình đào tạo của Học viện nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội. Tính tới nay, Học viện đã có 5 chuyên ngành đào tạo sau đại học và 9 ngành đào tạo đại học, 3 ngành đào tạo hệ đại học hình thức vừa làm vừa học, 3 ngành đào tạo đại học theo hình thức giáo dục từ xa, 4 ngành đào tạo cao đẳng chính quy, 3 ngành đào tạo Cao đẳng nghề.
 
Bên cạnh các chương trình hiện có, Học viện cũng đang làm các thủ tục, thuyết minh việc đăng ký, mở thêm một số bậc, chương trình đào tạo, ngành đào tạo thuộc lĩnh vực Bộ TT&TT quản lý; Thực hiện việc liên kết đào tạo đại học, thạc sĩ với các trường đại học MTUCI, SUT (Liên bang Nga), CSI, Arizona (Mỹ), Aizu (Nhật Bản). Trong năm học 2016 - 2017 Học viện sẽ từng bước tiến hành tuyển sinh, đào tạo một số ngành học mới nhằm đa dạng hóa các ngành, bậc đào tạo và đáp ứng theo nhu cầu của người học, của xã hội.
 
Về quy mô đào tạo năm học 2015-  2016 của toàn Học viện là 14.754 sinh viên, học viên trong đó tập trung chủ yếu vào khối đào tạo dài hạn hệ Cao đẳng, Đại học chính quy, số lượng các sinh viên hệ phi chính quy nhìn chung giảm trong các năm gần đây.
 
Tại buổi Lễ, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện phát biểu cho biết, trong năm 2016 - 2017, Học viện sẽ tiếp tục đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ với chủ đề: "Đoàn kết, sáng tạo, tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo, vì sự phát triển của Học viện”. Đồng thời, tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu viên với các trường đại học trên thế giới; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác đào tạo sau đại học, đẩy mạnh các chương trình đào tạo chất lượng cao, giảng dạy bằng tiếng Anh, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong Học viện; Triển khai kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN. Thực hiện tốt công tác lấy ý kiến phản hồi của người học, có phân tích, đánh giá dữ liệu và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo.
 
Giám đốc Học viện, ông Vũ Văn San cam kết Học viện sẽ mang đến sự hài lòng, yên tâm cho tất cả các em sinh viên về chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy, đảm bảo cho sinh viên điều kiện học tập tốt nhất  và môi trường sư phạm giàu tính nhân văn, đậm đà tính văn hóa.
 
Phát biểu chào mừng thầy và trò Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao những kết quả và thành tích mà Học viện đã đạt được trong công tác nghiên cứu, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho Ngành và cho đất nước.
 
Bộ trưởng khẳng định, với những nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nghiêm túc hiệu quả chủ trương chuyển đổi mô hình hoạt động cùng với kết quả, thành tích đạt được, Học viện đã luôn khẳng định được là một trong những đơn vị tiêu biểu dẫn đầu trong công tác, là tập thể vững mạnh của Bộ TT&TT.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong năm học vừa qua, Học viện đã hoàn thành các chỉ tiêu tuyển sinh ngay đợt đầu, quy mô đào tạo đã đạt ngưỡng ổn định, điểm trúng tuyển ở mức cao so với các trường Đại học khác. Các ngành đào tạo như CNTT, An toàn thông tin, Viễn thông… tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu về chất lượng đào tạo của trường đại học chuyên ngành hàng đầu đất nước. Một số ngành đào tạo mới mà Học viện tiên phong triển khai như Công nghệ đa phương tiện, Truyền thông đa phương tiện đã đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ.
 
Để thực hiện thành công nhiệm vụ năm học mới, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Học viện cần tập trung làm tốt một số nội dung trọng tâm sau: Tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo, bám sát sự phát triển của công nghệ và nhu cầu thực tiễn về nguồn nhân lực của xã hội; Tập trung nghiên cứu mở các ngành đào tạo mới để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong ngành TT&TT, thực hiện tốt Đề án Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020 và các đề án khác của ngành theo yêu cầu và chỉ đạo của Bộ TT&TT; Đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực TT&TT, gắn đào tạo, nghiên cứu với nhu cầu thực tiễn, đưa Học viện trở thành một Trung tâm quốc gia về đào tạo công nghệ bưu chính viễn thông, đồng thời là Trung tâm quốc gia nghiên cứu ứng dụng CNTT-TT của cả nước; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, thực hiện các cam kết đã ký, tìm kiếm thêm các đối tác mới trong liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học.
 
Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có những chia sẻ hết sức tâm huyết với các em sinh viên. Bộ trưởng nói:
 
"Các em thân mến! Ngày nay trong một thế giới phẳng và tương tác mạnh hơn với thế giới bên ngoài qua các thành tựu khoa học công nghệ và mạng Internet, các em có nhiều thông tin, nhiều việc phải làm, nhiều điều kiện để có thể trưởng thành nhanh hơn và cũng gặp nhiều áp lực hơn. Điều quan trọng là các em phải có nền tảng, có phương pháp và định hướng rèn luyện, học tập hiệu quả mà người hướng dẫn tốt nhất, luôn ở bên các em chính là các thầy cô giáo đáng kính và các bạn cùng học.
 
Tôi mong muốn các em không ngừng học tập và tu dưỡng rèn luyện bản lĩnh người trí thức dưới mái trường Học viện Công nghệ BCVT, chủ động, sáng tạo học tập và hăng say nghiên cứu khoa học. Ngoài những kiến thức được học từ Học viện, tôi mong muốn các em phát huy tinh thần tự học, trau dồi từ vốn ngoại ngữ, các kỹ năng mềm cần thiết, tìm tòi làm việc trong môi trường thực tiễn để sau khi ra trường các em đáp ứng ngay được nhu cầu của các nhà tuyển dụng, để lập nghiệp và cống hiến cho đất nước.
 
Tôi luôn tin tưởng các em, hy vọng các em xác định cho mình một mục tiêu học tập đúng đắn, biết chăm chỉ học tập, biết rèn luyện, sử dụng có hiệu quả quỹ thời gian trên quãng đường sinh viên, phấn đầu trở thành những trí thức, những kỹ sư giỏi, những công dân tốt, đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước mai sau. Đất nước đang rất cần các em. Ngành TT&TT cũng đang rất cần các em.
 
Các em phải tự hào khi được trở thành sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Do vậy, chúng tôi cần lòng nhiệt tình, cần khát vọng và nghị lực của các em. Hãy tạo ra sự khác biệt ngay từ bây giờ, như chính những tiềm năng khác biệt mà Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã có".
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao tặng cho Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bức tượng Bác Hồ./.
 
2016927-m1.jpg
 Tại buổi lễ, các em sinh viên có nhiều nỗ lực và thành tích trong học tập đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao quà
  
2016927-u2.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng bức tượng Bác Hồ cho lãnh đạo Học viện
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top