Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Vương quốc Anh

Thứ năm, 08/09/2016 13:23

Sáng ngày 8/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã tiếp ông Glies Lever, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

201698-u2.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Đại sứ Vương quốc Anh, ông Glies Lever đã bày tỏ mong muốn với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn về việc tìm hiểu kế hoạch và các ưu tiên của Bộ TT&TT trong giai đoạn 5 năm tới, đặc biệt việc thực hiện Luật Báo chí 2016 và công tác đào tạo, xây dựng năng lực cho đội ngũ nhà báo Việt Nam.

Ông Glies Lever cũng chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh về lĩnh vực truyền thông, các dự án trước đây đã thực hiện giữa Đại sứ quán và Bộ TT&TT, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực báo chí. Theo đó, Bộ TT&TT và Đại sứ quán Vương quốc Anh đã tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng cho người phát ngôn và lớp bồi dưỡng kỹ năng đưa tin trong các sự kiện lớn; Tổ chức các đoàn đi Anh để khảo sát và học tập kinh nghiệm tại Anh trong các lĩnh vực đào tạo, báo chí, xúc tiến đầu tư CNTT.
 
Tại buổi tiếp, Đại sứ Vương quốc Anh và Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng thảo luận về khả năng hợp tác giữa hai bên về việc nâng cao chất lượng báo chí để Chính phủ Việt Nam và các nhà báo có những thông tin cần thiết nhất trong việc cung cấp thông tin.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ TT&TT quản lý 05 lĩnh vực: Báo chí, xuất bản, viễn thông, bưu chính và CNTT. Trong đó, lĩnh vực báo chí hoạt động khá tích cực, hỗ trợ mở rộng quan hệ đối ngoại. Báo chí Việt Nam phát triển toàn diện trên 04 lĩnh vực: báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử. Hiện nay, có 30 cơ quan báo chí nước ngoài với 35 phóng viên thường trú tại Việt Nam. Hàng năm Việt Nam đón hơn 200 đoàn nhà báo, hơn 1000 phóng viên nước ngoài tới tác nghiệp, đưa tin bài, phóng sự về Việt Nam.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chia sẻ với Đại sứ Vương quốc Anh về Luật Báo chí 2016. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Luật Báo chí 2016 đã được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 5/4/2016, trong thời gian tới, để triển khai sâu rộng Luật Báo chí 2016, Bộ TT&TT sẽ thực hiện việc cung cấp thông tin cho báo chí, hoàn thiện hành lang pháp lý để báo chí hoạt động thuận lợi, đồng thời cũng xử lý nghiêm báo chí xúc phạm danh dự cá nhân, uy tín tổ chức, sai sự thật.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, việc đào tạo báo chí cũng sẽ được Bộ TT&TT chú trọng để trang bị cho các nhà báo đủ kiến thức, kỹ năng làm nghề.
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Đại sứ quán Vương quốc Anh làm đầu mối giúp Việt Nam và Vương quốc Anh tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: Viễn thông, CNTT (đặc biệt là An toàn thông tin), Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; thúc đẩy các doanh nghiệp của Anh tìm hiểu thị trường Việt Nam và xúc tiến các cơ hội hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực này.
 
Bộ trưởng cũng Đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp với Bộ trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhà báo Việt Nam, cụ thể: Kỹ năng viết báo hiện đại trong bối cảnh báo chí hội tụ; Kỹ năng viết báo theo các chủ đề quan tâm của xã hội (biến đổi khí hậu, môi trường, an sinh xã hội, bình đẳng giới…); Kinh tế báo chí trong điều kiện chuyển đổi từ báo in sang báo điện tử, báo chí hội tụ.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tặng ông Glies Lever, Đại sứ Vương quốc Anh bức tranh tem của Việt Nam./.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top