Lần đầu tiên Bộ TT&TT tổ chức hội sách theo phương thức xã hội hóa

Thứ tư, 07/09/2016 10:13

Hội sách mùa thu 2016 - hội sách đầu tiên do Bộ TT&TT tổ chức theo phương thức xã hội hóa – sẽ diễn ra từ ngày 9/9/2016 đến ngày 13/9/2016 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Chiều 6/9/2016, Cục Xuất bản – In và Phát hành, Bộ TT&TT tổ chức buổi giới thiệu thông tin về Chương trình Hội sách mùa thu 2016.
 
Ông Chu Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản – In và Phát hành cho biết: Hội sách mùa thu 2016 là hội sách đầu tiên do Bộ TT&TT tổ chức theo phương thức xã hội hóa, nghĩa là không sử dụng tiền từ ngân sách, toàn bộ kinh phí tổ chức đều do các đơn vị, công ty sách, nhà xuất bản... tham gia chung tay đóng góp.
 
201697-m01.jpg
Ông Chu Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản - In và Phát hành chia sẻ thông tin về Hội sách mùa thu 2016.
 
Tính đến nay, đã có khoảng 60 đơn vị xuất bản, phát hành, bưu chính, giáo dục đào tạo với khoảng gần 70 gian hàng đăng ký tham gia Hội sách mùa thu 2016. Các gian hàng sẽ được thiết kế mang đặc trưng riêng của từng đơn vị trên cơ sở thiết kế tổng thể của Ban Tổ chức, nhằm gắn kết không gian và cảnh quan tạo thành một điểm gặp gỡ, giao lưu văn hóa của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đặc biệt, độc giả yêu thích môn toán, nhưng vẫn có niềm đam mê với văn học sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với Giáo sư Ngô Bảo Châu tại buổi tọa đàm “Văn học về toán học - Bàn về “Tình yêu và toán học” của Edward Frenkel do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức. Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ phân tích về 2 phạm trù tưởng chừng như đối lập nhau nhưng vẫn có những nét tương quan, gần gũi với nhau. Bạn đọc có thể tìm thấy các ấn phẩm xuất bản mới nhất, các đầu sách best-seller được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…, nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.
 
Ngoài các chương trình trọng tâm nêu trên, trong 5 ngày diễn ra Hội sách mùa thu 2016, tại các gian hàng còn diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện phong phú khác, như: Chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân bạn đọc; Tổ chức các trò chơi theo nhiều chủ đề (trò chơi đấu trí của Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông AZ Việt Nam; chương trình tặng vòng tay cho độc giả, trò chơi “Quà từ đâu tới” của Công ty Cổ phần Sách và Truyền thông Quảng Văn; chương trình chụp ảnh tặng quà của Công ty TNHH một thành viên TM&DV Văn hóa Minh Long…).
 
Việc tổ chức Hội sách mùa thu 2016 nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.
 
Bên cạnh đó, Hội sách mùa thu 2016 cũng góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà xuất bản, các cơ sở phát hành và sự phát triển của các đơn vị công nghệ thông tin và truyền thông, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành TT&TT. Đồng thời tạo sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản với các hoạt động TT&TT; sự gắn kết giữa các đơn vị xuất bản, phát hành với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, nhằm thu hút các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top