Quảng Nam kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành TT&TT

Thứ bảy, 27/08/2016 08:25

Chiều 26/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Quảng Nam tổ chức mít tinh kỷ niệm năm đầu tiên Ngày truyền thống Ngành TT&TT Việt Nam (28.8.2016).

2016830-m1.jpg
Đồng chí Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT&TT  đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm
 
Đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh, lễ mít tinh là dịp tưởng nhớ, tri ân công lao của những thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT đã có những cống hiến, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của ngành trong suốt chặng đường 71 năm qua (28.8.1945-28.8.2016). Sự kiện 19.2.2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 258/QĐ-TTg về việc lấy ngày 28.8 hằng năm là ngày truyền thống Ngành TT&TT Việt Nam nhằm tôn vinh truyền thống vẻ vang của ngành trải qua chặng đường 71 năm.
 
Năm 2005, Sở Bưu chính - Viễn thông Quảng Nam được thành lập. Sau hơn 3 năm hoạt động, năm 2008, Sở TT&TT Quảng Nam được thành lập trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Sở Bưu chính - viễn thông và tiếp nhận thêm chức năng, tổ chức quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản từ Sở VH-TT&DL. Mạng lưới viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện phát triển nhanh. Ngoài Bưu điện tỉnh, năm 2005, toàn tỉnh mới có 4 doanh nghiệp viễn thông: Mobifone, Vinaphone, Viettel và EVN Telecom cung cấp dịch vụ với tổng số trạm BTS là 80 trạm. Đến 8.2016, số trạm BTS đã tăng lên đến 1.545 trạm, với 9 doanh nghiệp viễn thông, truyền hình trả tiền tham gia cung cấp và khai thác dịch vụ di dộng, cố định, internet và truyền hình trả tiền. Cụ thể là các doanh nghiệp: Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile, Gtel, FPT, Truyền hình cáp Quảng Nam, SCTV Quảng Nam, VTC Hội An. Hiện, 100% số xã trên địa bàn tỉnh được phủ sóng thông tin di động, 96% số xã có cáp quang kéo đến trung tâm xã.
 
2016830-m2.jpg
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
 
Công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh được đẩy mạnh. Hiện, 100% các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đã có mạng LAN và kết nối internet. Phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp đã được triển khai tại 60 cơ quan, đơn vị; 5 huyện, thị xã, thành phố và 2 sở trên địa bàn đã triển khai phần mềm một cửa điện tử. Một số đơn vị bước đầu triển khai chính thức hoặc thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4... Mạng lưới phục vụ bưu chính và chuyển phát đã phát triển rộng khắp trên địa bàn. Hiện có 16 doanh nghiệp, văn phòng đại điện, đại lý bưu chính, chuyển phát trên địa bàn tỉnh hoạt động với 66 bưu cục và 156/174 điểm BĐVHX và điểm BĐVHX kết hợp đang hoạt động…
 
2016830-m3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đánh giá cao kết quả và những nỗ lực mà ngành TT&TT tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cán bộ ngành TT&TT tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn hoàn thành xuất sắc trên mọi lĩnh vực công tác nhằm đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung.
 
2016830-m4.jpg
Đồng chí Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT&TT trao giải cho các đội bóng xuất sắc
 
Dịp này, Sở TT&TT đã tổ chức giải bóng đá mini diễn ra trong 5 ngày từ ngày 22/8/2016-28/8/2016 với sự tham gia tranh tài của 12 đội: Viễn thông Quảng Nam, Viettel Quảng Nam, Liên quân các cơ quan Báo chí Quảng Nam, Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Mobifone Quảng Nam, Công ty In Sách- Phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam, Liên quân các huyện Núi Thành- Tam Kỳ- Phú Ninh, Liên quân các huyện Thăng Bình- Quế Sơn- Duy Xuyên, Liên quân các huyện Điện Bàn- Hội An- Đại Lộc, Liên quân các huyện Tây Giang- Đông Giang- Nam Giang, Liên quân các huyện Phước Sơn- Hiệp Đức- Nông Sơn, Liên quân các huyện Tiên Phước- Bắc Trà My- Nam Trà My. Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, kết quả giải Nhất thuộc về Mobifone Quảng Nam; giải Nhì thuộc về Liên quân các huyện Tiên Phước- Bắc Trà My- Nam Trà My và 2 đội đồng giải Ba, gồm: Viettel Quảng Nam và Liên quân các huyện Phước Sơn- Hiệp Đức- Nông Sơn./.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top