Việt Nam tham dự Cuộc họp lần thứ 2 các Quan chức và các nhà quản lý Viễn thông ASEAN và cuộc họp lần thứ 22 các nhà quản lý viễn thông ASEAN

Thứ bảy, 27/08/2016 07:00

Từ ngày 22-26/8/2016, Cuộc họp lần thứ 2 các Quan chức và các nhà quản lý Viễn thông ASEAN (Retreat 2) và cuộc họp lần thứ 22 các nhà quản lý viễn thông ASEAN (ATRC 22) được tổ chức tại Yangon, Myanmar. Phiên họp có mục tiêu rà soát, thảo luận và đưa ra phương hướng triển khai các nội dung ưu tiên đã được Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN (TELMIN) thông qua tại Đà Nẵng vào tháng 11/2015.

Đại diện các đoàn tham dự Hội nghị

Đại diện các Đoàn tham dự Phiên họp

Trong khuôn khổ cuộc họp, các nước ASEAN đã tích cực thảo luận và đạt được sự thống nhât một số kết quả quan trọng bao gồm: (i) Triển khai kết quả của Hội nghị thượng đỉnh và Ủy ban kinh tế ASEAN; (ii) Thảo luận và thông qua các hoạt động của Nhóm công tác và Tiểu nhóm chuyên trách; iii) Tổ chức triển khai Kế hoạch tổng thể ASEAN ICT 2020 (AIM 2020); iv) Thảo luận các nội dung và công tác chuẩn bị Hội nghị TELMIN 16; v) Chương trình hợp tác của ASEAN với các nước đối thoại.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị

Đoàn Việt Nam tham dự Phiên họp

Cùng với thành công và những kết quả đạt được tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN 2015 tổ chức tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tiếp tục đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch của Hội nghị TELMIN, Hội nghị Quan chức TELSOM và Nhóm công tác về viễn thông (JWG) trong năm 2016, chịu trách nhiệm xây dựng và điều phối các chương trình hợp tác về ICT trong ASEAN giai đoạn 2016-2017 và phương hướng triển khai Kế hoạch tổng thể giai đoạn 2016-2020. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã chủ trì và điều hành thành công cuộc họp Nhóm công tác quản lý tần số (SSM) bao gồm xây dựng và định hướng kế hoạch hoạt động về quản lý tần số ASEAN từ nay đến năm 2020.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Vòng chung khảo Giải thưởng CNTT-TT ASEAN 2016 (AICTA 2016) đã được tổ chức vào ngày 22/8/2016. Đây là hoạt động thường niên được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN năm 2011, bắt đầu được tổ chức từ năm 2012. Tham gia vòng chung khảo AICTA 2016 có 18 sản phẩm của các nước ASEAN được lựa chọn ra từ hơn 100 sản phẩm đăng ký dự thi. Việt Nam có 2 sản phẩm được vào Vòng chung khảo là: phần mềm Monkey Junior của Công ty Early Start Co.Ltd tại hạng mục doanh nghiệp khởi nghiệp và phần mềm Customer Insights của Tập đoàn Viettel tại hạng mục nghiên cứu phát triển. Kết quả chung khảo AICTA 2016 sẽ được công bố và trao giải tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN 2016, dự kiến được tổ chức cuối tháng 11/2016, tại Brunei./.

Đào Ngọc Tuyển
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top