Hải Dương mít tinh kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT

Thứ sáu, 26/08/2016 10:27

Sáng ngày 26/8, tại Hải Dương, Sở TT&TT Hải Dương đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT (28.8.1945-28.8.2016). Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Hải Dương.

2016826-m2.JPG
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Trong thời gian qua, Sở TT&TT Hải Dương đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các doanh nghiệp BCVT tổ chức đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh xuống cơ sở. Mạng lưới viễn thông được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc trong nước và quốc tế của người dân, cung cấp các dịch vụ với chi phí phù hợp và độ tin cậy cao. Hệ thống truyền dẫn bằng cáp quang đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Theo báo cáo của Sở TT&TT, hiện nay tỉnh có 288 điểm bưu chính, bán kính bình quân là 1,44km/điểm, phục vụ 7.045 người/điểm; 112,1 thuê bao điện thoại di động/100 dân; 8,3 thuê bao cố định/100 dân; 25,7 thuê bao internet băng rộng cố định/100 dân; 8,4 thuê bao truyền hình trả tiền/100 dân; 5,5 máy tính/100 hộ dân; 5,5 máy tính /100 dân; 768 đại lý internet; 250 tờ báo, tạp chí, đặc san, bản tin/100 dân/năm.
 
Việc xây dựng hạ tầng TT&TT và ứng dụng CNTT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực nhằm từng bước triển khai thành công chính quyền điện tử của tỉnh. Sở cũng đã chủ trì, phối hợp xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh với quy mô 37 máy chủ trên nền tảng công nghệ hiện đại của Microsoft, xây dựng cổng thông tin điện tử của tỉnh với 52 trang thông tin điện tử thành phần của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện. Xây dựng hệ thống giao ban trực tuyến với 28 điểm cầu kết nối giữa Tỉnh ủy, UBND tỉnh với UBND các cấp huyện phục vụ hội nghị giao ban và học nghị quyết trực tuyến. Chủ trì phối hợp với các đơn vị triển khai hệ thống phát thư điện tử công vụ và các ứng dụng chuyên ngành, xây dựng hệ thống mạng LAN, đến nay, 100% cơ quan Đảng, cơ quan hành chính nhà nước đã có mạng LAN quy mô 167 máy chủ, trên 3.000 máy tính cá nhân và các thiết bị ngoại vi, cơ bản đáp ứng được nhu cầu triển khai các hệ thống thông tin tập trung cho các cơ quan nhà nước trong giai đoạn hiện nay.
 
Bên cạnh đó, Sở TT&TT Hải Dương cũng đã làm tốt các chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh tăng cường quản lý hoạt động báo chí, xuất bản. Các nội dung tuyên truyền bám sát định hướng chính trị và thực tiễn đời sống. Hoạt động của hệ thống đài phát thanh, truyền hình cơ sở ngày càng có chất lương, trở thành cầu nối giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với người dân.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, cho biết: với 71 năm xây dựng và trưởng thành, ngành TT&TT đã trở thành Ngành tiên phong thực hiện đường lối đổi mới một cách sáng tạo với quyết sách “Đi thẳng vào công nghệ hiện đại, số hóa, đa dịch vụ”. Ngành TT&TT đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và CNTT; có tốc độ phát triển cao cả về quy mô, doanh thu và thị trường. Sự phát triển mạnh mẽ của Ngành đã có tác động trực tiếp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước và hội nhập quốc tế. Trong kết quả chung của toàn Ngành, có vai trò, sự đóng góp tích cực của các địa phương trên cả nước và đặc biệt là tỉnh Hải Dương. Những thành tựu mà tỉnh Hải Dương đạt được đã góp phần làm dày thêm truyền thống của ngành TT&TT Việt Nam và làm tăng thêm niềm tin và quyết tâm phấn đấu cho một tương lai ngày càng phát triển của toàn Ngành.
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh, ngành TT&TT là ngành đa ngành, đa lĩnh vực, vừa mang tính chính trị, tư tưởng sâu sắc, nhạy cảm, vừa mang tính công nghệ kỹ thuật cao, phát triển nhanh, lại vừa là ngành kinh tế quan trọng – một trong những ngành đóng góp lớn và bền vững cho ngân sách Nhà nước. Trước những yêu cầu về xây dựng và phát triển tỉnh Hải Dương theo xu hướng hội nhập quốc tế, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Sở TT&TT Hải Dương cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ sau:
 
Thứ nhất, bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chương trình, kế hoạch của toàn Ngành, định hướng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành kịp thời các quy định, cơ chế chính sách, tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho việc triển khai hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Thứ hai, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh việc triển khai quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thông tin cơ sở.
 
Thứ ba, chủ động đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong Ngành đầu tư phát triển, mở rộng cơ sở hạ tầng mạng lưới, dịch vụ; đẩy mạnh ứng dụng CNTT góp phần tạo bước đột phá trong công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh theo hướng tập trung, thống nhất về cơ sở hạ tầng.
 
Thứ tư, chủ động phối hợp liên ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt những lĩnh vực còn nhiều bức xúc như: thông tin điện tử, quản lý thuê bao di động trả trước, in và phát hành trái phép xuất bản phẩm; chú trọng tăng trưởng đi đôi với đảm bảo chất lượng dịch vụ và quan tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
Thứ năm, tăng cường năng lực quản lý nhà nước, không ngừng đổi mới phương pháp và phong cách làm việc nhằm kịp thời thích ứng với sự phát triển nhanh của ngành TT&TT; phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể; quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để xây dựng được một đội ngũ cán bộ có năng lực, sáng tạo, chuyên nghiệp, đoàn kết, thống nhất, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
 
2016826-m3.JPG
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
 
Phát biểu chúc mừng ngành TT&TT Việt Nam, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, Sở TT&TT Hải Dương là cơ quan quản lý nhà nước đa ngành về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản, thông tin điện tử, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại. Trong những năm qua, Sở TT&TT Hải Dương đã nỗ lực, khắc phục khó khăn,  quyết tâm đổi mới, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, quyết định nhiều chính sách, giải pháp đột phá làm thay đổi diện mạo ngành TT&TT, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, được các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.
 
Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cũng yêu cầu, trong thời gian tới,  Sở TT&TT Hải Dương cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên để làm tốt việc tham mưu cho lãnh đạo các cấp, Tỉnh ủy, UBND, HĐND. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, để vươn lên trở thành một trong những Sở, Ngành đi đầu của tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý nhà nước và cải cách hành chính, quản lý và vận hành có hiệu quả hoạt động của Cổng thông tin điện tử của tỉnh, hệ thống giao ban trực tuyến và Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh, góp phần từng bước xây dựng thành công mô hình Chính quyền điện tử tại Hải Dương…/.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top