Ngành TT&TT Nghệ An tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống

Thứ hai, 22/08/2016 11:27

Sáng 20/8, Sở TT&TT Nghệ An đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT 28-8. Dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hoa – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị; Lãnh đạo các doanh nghiệp Bưu chính Viễn thông, các cơ quan báo chí trong tỉnh; Phòng Văn hóa thông tin các huyện thành thị và các đơn vị trực thuộc ngành.

2016822-m13.jpg
Đồng chí Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT đọc diễn văn kỷ niệm
 
Diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Ngành TT&TT. Đồng thời nhấn mạnh, trong quá trình trưởng thành và phát triển, Ngành TT&TT Nghệ An đã từng bước đưa công tác quản lý nhà nước về TT&TT đi vào nề nếp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động toàn ngành đoàn kết thống nhất cao, phát triển ngành tăng trưởng vượt bậc, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.
 
Đặc biệt, từ năm 2005 đến nay, Ngành TT&TT cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản… tạo động lực mới cho phát triển kinh tế xã hội và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
 
Ngành TT&TT đã tích cực chủ động tham mưu xây dựng các cơ chế chính sách, các quy hoạch ngành, các đề án quan trọng về phát triển ngành; đã làm tốt vai trò cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước giúp lãnh đạo tỉnh quản lý điều hành các lĩnh vực về thông tin và truyền thông. Ngành đã nhanh chóng chỉ đạo phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin hiện đại, đồng bộ trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển sản xuất và không ngừng nâng cao đời sống, phục vụ nhu cầu hưởng thụ thông tin của nhân dân trong tỉnh. Ngành cũng đã triển khai và đưa vào sử dụng có hiệu quả các hệ thống thông tin điện tử như: Thư điện tử công vụ; Hệ thống Giao ban điện tử trực tuyến tới 21 huyện, thành, thị; Cổng thông tin điện tử của tỉnh với công nghệ hiện đại tích hợp 55 cổng cấp hai; Phần mềm quản lý hồ sơ công việc được ứng dụng rộng rãi trên 40 cơ quan từ tỉnh đến huyện. Hiện tại, ngành TT&TT đang triển khai chuyển giao kỹ thuật và đưa vào sử dụng trong toàn tỉnh phần mềm HCM Egov Framework 2.0; Đưa vị thế về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT của tỉnh lên top đầu cả nước.
 
Bên cạnh đó, Ngành đã thực hiện tốt chức năng chỉ đạo công tác tuyên truyền, kiểm soát và làm chủ thông tin, kịp thời xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, từng bước khẳng định vai trò là cầu nối giữa cơ quan báo chí và các sở, ngành, địa phương để xây dựng môi trường hoạt động báo chí lành mạnh...
 
Với những thành tích đạt được, Ngành TT&TT vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng các phần thưởng cao quý; Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương lao động hạng Ba và các danh hiệu cao quý khác.
 
2016822-m11.jpg
Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà ngành TT&TT đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đánh giá, trong những năm qua, các lĩnh vực hoạt động TT&TT ngày càng phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, khẳng định vị trí của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, với mục tiêu xây dựng tỉnh Nghệ An trở thành Trung tâm kinh tế xã hội của khu vực Bắc Trung Bộ theo Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị; Trong đó sớm đưa Nghệ An thành Trung tâm CNTT –TT của khu vực Bắc Trung Bộ là nhiệm vụ khó khăn và có nhiều thách thức. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành TT&TT Nghệ An và sự tiếp tục quan tâm vào cuộc, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ TT&TT cùng các cơ quan chức năng.
 
Để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị toàn ngành cần nỗ lực vươn lên, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới và phát triển, với quyết tâm thực hiện thành công chiến lược tăng tốcđưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” với những nhiệm vụ cơ bản sau đây: Phát triển công nghiệp CNTT, coi đây là ngành kinh tế kỹ thuật trọng điểm, đóng góp tỷ trọng lớn trong tăng trưởng GDP của tỉnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị xây dựng Nghệ An trở thành Trung tâm CNTT của khu vực Bắc Trung Bộ; Phát triển nguồn nhân lực CNTT-TT, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, coi đây là yếu tố quyết định sự thành công của chiến lược; Ứng dụng có hiệu quả CNTT trong cơ quan nhà nước, trong doanh nghiệp và toàn xã hội, thực hiện thành công Đề án Chính quyền điện tử; Hoàn thành tái cấu trúc lĩnh vực bưu chính – viễn thông, tiếp tục phát triển hạ tầng viễn thông băng thông rộng đến các xã, phường, thôn, bản trên toàn tỉnh, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân và công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước; Tăng cường ứng dụng CNTT, đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước, từng bước vận hành có hiệu quả Chính phủ điện tử; Tăng cường công tác quản lý về báo chí, xuất bản, in, phát hành và thông tin điện tử theo quy định của Nhà nước góp phần vào phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà, tạo niềm tin trong thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế vào Nghệ An; Nhanh chóng đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước như Bác Hồ sinh thời mong muốn./.
Kim Oanh - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top