“Ngành của chúng ta là động lực quan trọng của sự phát triển đất nước”

Thứ hai, 15/08/2016 20:40

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trong buổi họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2016) được tổ chức chiều nay, ngày 15/8 tại TP.HCM.

Buổi họp mặt có sự tham dự của nhiều tiền bối lão thành trong ngành Bưu chính - Viễn thông Việt Nam như cụ Phan Tiến (95 tuổi), cụ Huỳnh Văn Mai (85 tuổi), cụ Trần Nhật Minh (85 tuổi), cụ Huỳnh Đức Tân (85 tuổi)…

20160815-L4.JPG

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chân tình thăm hỏi các bậc lão thành trong ngành 

Đại diện cho các bậc lão thành trong ngành, ông Nguyễn Bá, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, người được coi là cha đẻ của mạng điện thoại di động Vinaphone nhấn mạnh: "đây là ngày thiêng liêng của những người cống hiến trong ngành Bưu điện. Chúng tôi rất quan tâm đến việc tái cấu trúc, quan tâm đến đời sống của anh em công nhân. Chúng ta phải làm tốt hơn nữa công tác nghĩa tình, đó là điểm đặc biệt của ngành ta".
 
“Chúng tôi mong rằng VNPT và Bưu điện TP.HCM phát triển mạnh. Việc quang hoá rất là tốt. Nhưng trong tình hình cạnh tranh như thế này phải đòi hỏi sự năng động, công tác dự báo phải tốt. Chúng tôi rất đồng tình với khẩu hiệu “Kiến tạo và hành động”, khẩu hiệu mới của ngành. Chúng ta sẽ cùng nhau theo dõi và đóng góp để kiến tạo sự thành công của VNPT”, ông Nguyễn Bá khẳng định.
 
20160815-L5.JPG
 
20160815-L7.JPG
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và lãnh đạo ngành Bưu điện tặng hoa cho cán bộ lão thành
 
Theo ông Bá, cái tên Bưu điện, ngày 15/8 luôn luôn ăn sâu trong tâm trí của mỗi người trong ngành. "Về cái tên Bưu điện, chúng tôi cũng hơi xót ruột. Cuộc sống vẫn cần Bưu điện và Viễn thông, Bưu điện đã đóng góp như thế, làm được những việc như thế, mà mất đi cái tên. Nếu có đổi thì cũng phải có tính logic.
 
Nhiều anh em hỏi tại sao cái ngành của cậu mất đi cái tên? Nhân có các đồng chí lãnh đạo của ngành ở đây chúng tôi đề đạt ý kiến. Nên cần có cuộc hội thảo, mời các nhà ngôn ngữ học đến đây để tham khảo tình hình thực tế các nước như thế nào. Chúng ta phải làm tham mưu cho Chính phủ về cái tên ngành”, ông Nguyễn Bá trăn trở.
 
20160815-L6.JPG
 
Cán bộ lão thành trăn trở với sự phát triển của ngành, nhất là trong tình hình mới
 
Trả lời những băn khoăn của các bậc lão thành, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chân thành chia sẻ: nhân ngày kỷ niệm thành lập ngành Bưu điện, anh em trong TP.HCM nói 2 nhiệm kỳ này chưa thấy Bộ trưởng nào vào TP.HCM cả. Ngay trong cuộc họp sáng nay, tôi đã xin phép khách quốc tế rời cuộc họp sớm, 10h30’ ra sân bay, đến thẳng đây, rồi tối nay lại bay ra Hà Nội lại.
 
Báo cáo với các bậc lão thành, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho biết: trong 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, ngành TT&TT đã có những tác động to lớn, đạt được những thành tựu toàn diện. Ngành hiện nay phụ trách tới 5 lĩnh vực chính: Báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và CNTT. Đây là ngành hết sức mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của đất nước.
 
“Ngành của chúng ta trở thành một ngành vững về chính trị, phát triển về kinh tế, là 1 trong những ngành đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, là động lực thực sự quan trọng của sự phát triển đất nước”, Bộ trưởng khẳng định.
 
20160815-L3.JPG
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: "Ít có ngành nào trong 10 chữ vàng lại có chữ "Nghĩa tình" như ngành chúng ta"
 
“Năm 2015, tổng doanh thu toàn ngành đạt trên 205 nghìn tỷ đồng. 7 tháng đầu năm đạt trên 231 nghìn tỷ. Tổng lợi nhuận trên 29 nghìn tỷ. Đóng góp ngân sách trên 38 nghìn tỷ đồng. Đương nhiên trong quá trình tái cơ cấu luôn có xung đột, nhưng không để trở thành xung khắc. Giữa cái cũ hay cái mới là trăn trở rất nhiều của lãnh đạo, của từng Tập đoàn, Tổng Công ty. Chúng ta phải phát triển theo một xu thế hội nhập mới. Toàn ngành có 500 nghìn lao động, nhưng nhu cầu phát triển đòi hỏi phải 1 triệu, nhiệm vụ của ngành trong 5 năm là phải giải quyết này”.
 
71 năm lịch sử là 71 năm rất tự hào. Thế hệ đi sau luôn khắc ghi chiến công của các thế hệ cha anh, luôn tâm niệm phải xứng đáng với thế hệ đi trước. Ít có ngành nào trong 10 chữ vàng lại có chữ nghĩa tình như ngành chúng ta. Chúng tôi xin hứa là sẽ phân công lãnh đạo Bộ quan tâm hơn, tổ chức nhiều cuộc gặp hơn, để xin ý kiến góp ý, để ngành TT&TT phát triển hơn nữa.
 
Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết sức để xứng đáng với sự cống hiến của các thế hệ đi trước, của những người đặt nền móng, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của hơn 1 vạn liệt sỹ, của hàng vạn thương binh bệnh binh…”, Bộ trưởng khẳng định.
 
Về kiến nghị xin giữ lại tên của ngành Bưu điện, Bộ trưởng TT&TT nhấn mạnh: “đây là ý kiến rất xác đáng, chúng tôi sẽ hết lòng chuyển đạt. Nhưng xin báo cáo với các bác là tên còn hay không, không phải do Bộ quyết định được mà còn các cấp cao hơn”.
 
Theo Vietnamnet
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top