Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn cần gắn chất lượng đào tạo với cơ hội việc làm cho sinh viên

Thứ ba, 09/08/2016 22:18

Đó là phát biểu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại buổi làm việc với Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt – Hàn chiều ngày 09/8/2016. Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung – Tây Nguyên.

Tiếp Đoàn công tác, về phía nhà trường có Ban Giám hiệu; đại diện các tổ chức Đảng, đoàn thể, trưởng, phó các khoa, phòng, ban chuyên môn.

20160809-L1.jpg

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Bảo Hùng – Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tình hình hoạt động, giảng dạy, đào tạo; công tác tuyển sinh; công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công tác đầu tư xây dựng cơ bản và dự án nâng cấp thành trường đại học của nhà trường trong thời gian tới. Tổng số lao động của Trường tính đến thời điểm này là 188 lao động, trong đó có 02 công chức lãnh đạo; 01 giảng viên chính; 97 giảng viên; 70 chuyên viên, cán sự, nhân viên; 20 lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP. Số cán bộ viên chức có trình độ tiến sỹ: 09, thạc sỹ: 93, đại học: 53 và trình độ từ cao đẳng trở xuống là 38. Số giảng viên hiện đang nghiên cứu sinh ở nước ngoài: 13, ở trong nước: 05, đang theo học thạc sỹ trong nước: 10 và học ở nước ngoài: 01.
 
Trong công tác tuyển sinh, các năm trước đây (năm 2010 và 2011) Trường tuyển sinh rất thuận lợi, số lượng sinh viên thu hút đạt trên 80%, nhưng từ năm 2012 đến nay, công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn, thực sự đang là mối quan tâm, lo lắng của tập thể Ban Giám hiệu, giảng viên, cán bộ viên chức nhà trường. Năm 2015 là năm đầu tiên Trường thực hiện phương thức tuyển sinh mới gồm xét tuyển theo kết quả học tập trung học phổ thông (THPT) và theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia; kết quả có 121 thí sinh nhập học, chỉ đạt tỉ lệ 11% so với chỉ tiêu. Năm 2016, Trường xét tuyển 1.100 chỉ tiêu theo 2 phương thức: xét kết quả học tập THPT và xét kết quả kỳ thi THPT Quốc gia với 7 tổ hợp môn cho 9 ngành đào tạo gồm: Quản trị kinh doanh, Marketing,Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ kỹ thuật kiến trúc, Công nghệ kỹ thuật điện tử, Truyền thông khoa học máy tính.
 
Để có phương án tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh và hoạt động đào tạo của Trường hiệu quả hơn trong năm 2016, Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm thu hút sinh viên vào học tập tại trường. Tính đến thời điểm ngày 08/8/2016, Trường đã nhận được 229 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Đầu năm 2016, nhà trường đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty Finger (một doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT về lĩnh vực tài chính qua thiết bị di động và internet) để sử dụng nguồn nhân lực thông qua việc đào tạo sinh viên. Sau 2 tháng triển khai, kết thúc giai đoạn 1 (đào tạo sinh viên), đã có 17 sinh viên trường đạt đủ điều kiện tham gia dự án, với mức thu nhập từ 220 USD đến 280 USD/sinh viên/tháng. Ngoài ra, cũng trong 6 tháng đầu năm 2016, Nhà trường đã liên kết với 03 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề và xuất khẩu lao động để mở các chi nhánh tại khuôn viên nhà trường nhằm tạo điều kiện cho sinh viên của Trường có thêm cơ hội tìm hiểu thực tế và cơ hội việc làm, đồng thời cũng phát huy hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường.
 
Cũng tại buổi làm việc, ông Hoàng Bảo Hùng đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác về tình hình thực hiện dự án nâng cấp lên thành trường đại học, những nhiệm vụ trọng tâm trong định hướng hoạt động của Trường thời gian đến và nêu một số kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Bộ.
 
Sau khi nghe ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao đổi thêm về một số vấn đề có tính cấp thiết của Trường như: khó khăn trong công tác tuyển sinh; vấn đề nâng cấp Trường lên bậc đại học; vấn đề thông tin, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh của Trường và một số ý kiến của thành viên Đoàn công tác...
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và người lao động và chia sẻ sâu sắc với những khó khăn hiện tại của nhà trường nói riêng đang gặp phải. “Là một đơn vị thuộc Bộ, Bộ không chỉ quan tâm mà còn có trách nhiệm với Trường, đồng hành với các đồng chí” – Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
Trong bối cảnh tình hình khó khăn nhưng cán bộ, giảng viên, viên chức vẫn giữ được phẩm chất đạo đức của người thầy, đoàn kết, gắn bó, cùng nhau tìm phương án tối ưu để khắc phục đưa nhà trường phát triển. Bộ trưởng cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, điểm yếu của nhà trường, nếu sớm khắc phục được thì công tác tuyển sinh, đào tạo, giảng dạy sẽ có cải thiện tích cực trong thời gian tới. Bộ trưởng yêu cầu nhà trường cần quan tâm đến chất lượng đầu ra (việc một sinh viên được đào tạo ra trường có chất lượng tốt, có phẩm chất đạo đức, phong cách, khi đến với các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị được sử dụng ngay, ứng dụng thực tiễn tốt sẽ là một kênh quảng bá cho chất lượng đào tạo của nhà trường). Cần gắn chất lượng đào tạo với cơ hội việc làm cho sinh viên; mở đa dạng loại hình đào tạo căn cứ nhu cầu xã hội; quan tâm liên kết với đối tác Hàn Quốc; hợp đồng với các địa phương để đào tạo nghề, đào tạo ngắn hạn…
         
Với những kiến nghị, đề xuất của nhà trường, Bộ trưởng ghi nhận và khẳng định Lãnh đạo Bộ sẽ cố gắng tạo điều kiện tối đa cho nhà trường theo đúng quy định góp phần đưa Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt – Hàn sớm trở thành một trường đại học có uy tín, phát triển vươn lên trong thời gian tới.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của Đoàn công tác của Bộ tại trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn:
 
20160809-L2.jpg
 
20160809-L3.jpg
 
20160809-L4.jpg
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Đoàn công tác của Bộ thăm, kiểm tra các thiết bị phục vụ công tác đào tạo của nhà trường 
 
20160809-L5.jpg
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt của nhà trường
Hoàng Giang (Đại diện Văn phòng Bộ tại Miền Trung - Tây Nguyên)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top