Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của ASEAN hoàn thành chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số

Thứ sáu, 05/08/2016 10:32

Đề án Số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành vào ngày 01/11/2015, trước thời hạn 02 tháng so với lộ trình do Chính phủ giao. Đà Nẵng trở thành địa phương hoàn thành thực hiện thí điểm sớm nhất trong cả nước, và là địa phương đầu tiên của ASEAN thực hiện thành công chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số. Đây là thông tin nổi bật tại Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án Số hoá truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất thành phố Đà Nẵng do Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức ngày 4/8.

201685-m10.png
Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án số hoá truyền hình
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đến thời điểm hiện tại, việc chuyển đổi số hóa truyền hình mặt đất trên địa bàn thành phố được đánh giá là rất thành công, không xảy ra sự cố, hệ lụy nghiêm trọng. Người dân đã được xem nhiều kênh chương trình hơn, với chất lượng âm thanh trung thực hơn, hình ảnh sắc nét hơn; không còn hiện tượng “chập chờn”, “can nhiễu” như truyền hình tương tự….
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng đạt được kết quả trên là nhờ sự phối hợp đầy trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan; đặc biệt là phối hợp triển tốt công tác thông tin tuyên truyền dưới nhiều hình thức, giúp người dân hiểu được chủ trương, chính sách của nhà nước và lợi ích của việc chuyển đổi, từ đó người dân đã tích cực hưởng ứng, góp phần quan trọng vào thành công chung của Đề án. Phó Chủ tịch đề nghị Đài DRT khai thác tốt các kênh chương trình của Đài, đồng thời phối hợp với đơn vị làm truyền dẫn phát sóng (VTV) bảo đảm chất lượng vùng phủ sóng nhằm đáp ứng khả năng thu, xem truyền hình của người dân; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng chương trình truyền hình đáp ứng nhu cầu và thu hút được sự quan tâm của người dân trong bối cảnh số lượng kênh truyền hình ngày càng đa dạng, phong phú như hiện nay.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top