Đà Nẵng: Nghiêm cấm xuất bản, in, phát hành tài liệu vi phạm chủ quyền biển đảo

Thứ tư, 03/08/2016 10:40

Đà Nẵng nghiêm cấm các đơn vị xuất bản, in và phát hành trên địa bàn thực hiện việc xuất bản, in và phát hành các xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, sản phẩm sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng.

Ngày 2/8, Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, Phó Giám đốc Sở Nguyễn Đăng Trường vừa có văn bản số 1078 gửi Sở Du lịch thành phố, Phòng Văn hóa - Thông tin các quận huyện, các đơn vị xuất bản, in và phát hành và các cơ quan báo chí trên địa bàn đề nghị tuyên truyền về việc không xuất bản, in và phát hành các tài liệu vi phạm chủ quyền biên giới biển, đảo.
 
Sở TT&TT Đà Nẵng nêu rõ, hiện nay trên địa bàn thành phố có tình trạng một số tài liệu, tập gấp cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng cáo các tour du lịch có hình ảnh sơ đồ chỉ dẫn sử dụng cụm từ China Beach để gọi tên vùng biển Đà Nẵng.
 
Do vậy, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị Sở Du lịch thành phố phối hợp tuyên truyền, phổ biến đến các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tuyệt đối không sử dụng xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp… có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia...”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng nhằm phục vụ  quảng bá, kinh doanh.
 
Nghiêm cấm các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và lưu hành xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp… có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia...”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng.
 
Đồng thời thực hiện việc kiểm tra, giám sát và xử lý các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và phát hành các xuất bản phẩm, các ấn phẩm, tài liệu… nội dung vi phạm khoản 1, Điều 10, Luật Xuất bản.
 
Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin các quận, huyện tuyên truyền, phổ biến đến các cơ sở in, cơ sở photocopy, các nhà sách tư nhân tuyệt đối không thực hiện việc in ấn, nhân bản, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, các sản phẩm in ấn có nội dung như nêu trên. Thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các các cơ sở in, cơ sở photocopy, các nhà sách tư nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý việc in ấn, nhân bản, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm in ấn vi phạm.
 
Đối với các đơn vị xuất bản, in và phát hành trên địa bàn, Sở TT&TT Đà Nẵng nghiêm cấm việc xuất bản, in và phát hành các xuất bản phẩm, các ấn phẩm, tài liệu, các sản phẩm in ấn có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia...”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng. Khi phát hiện hành vi xuất bản, in và phát hành các xuất bản phẩm có nội dung vi phạm chủ quyền biên giới, biển, đảo thì các đơn vị này phải kịp thời báo cho Sở TT&TT hoặc các cơ quan chức năng biết và xử lý.
 
Bên cạnh đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến để đông đảo người dân hiểu rõ việc xuất bản, in ấn, nhân bản, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, các sản phẩm in ấn có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia ...” hoặc sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng là hành vi bị nghiêm cấm vì vi phạm điểm d khoản 1 Điều 10 Luật Xuất bản. 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top