Thứ trưởng Phan Tâm làm việc với Tổng giám đốc Khu tổ hợp sản xuất SamSung Việt Nam

Thứ ba, 19/07/2016 17:14

Chiều ngày 19/7/2016, Thứ trưởng Phan Tâm đã có cuộc làm việc với ông Han Myoungsup, Tổng giám đốc Khu tổ hợp sản xuất Samsung Việt Nam.

Việt Nam đang chuẩn bị cấp phép 4G chính thức cho các nhà mạng trong nước, với thời điểm dự kiến mới nhất có thể rơi vào cuối quý III/2016. Việc hoàn thiện chính sách, quy định cấp phép 4G, vì thế, đang bước vào giai đoạn nước rút.

Để đảm bảo cho việc cấp phép 4G diễn ra thuận lợi, hiệu quả, đồng thời đảm bảo cho thị trường viễn thông cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh sau khi cấp phép, Bộ TT&TT đã rất tích cực tham vấn kinh nghiệm quản lý của các nước phát triển, cũng như những đề xuất, tư vấn của các chuyên gia quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp viễn thông đa quốc gia lớn. Cuộc trao đổi với ông Han Myoungsup, Tổng giám đốc Khu tổ hợp sản xuất Samsung Việt Nam chiều nay cũng nằm trong chuỗi hoạt động tham vấn này.
 
Tại cuộc gặp, ông Han Myoungsup  đã chia sẻ với Thứ trưởng Phan Tâm cùng đại diện một số Cục, Vụ thuộc Bộ nhiều vấn đề mang ý nghĩa then chốt khi triển khai cấp phép 4G cho các doanh nghiệp viễn thông. Đại diện Samsung cho biết sẽ hỗ trợ Việt Nam triển khai dịch vụ 4G thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ về trang thiết bị cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời ông cũng trao đổi về cách thức hỗ trợ, hợp tác và một số điều kiện cấp phép của Việt Nam đối với doanh nghiệp.
 
Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao những chia sẻ, khuyến nghị từ phía Samsung, đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến một số vấn đề thuộc về cách thức triển khai, hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong việc hỗ trợ, triển khai 4G.
 
111.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm tiếp ông Han Myoungsup, Tổng giám đốc Khu tổ hợp sản xuất Samsung Việt Nam.
 
Liên quan đến việc triển khai 4G tại Việt Nam, Thứ trưởng Phan Tâm mong muốn Hàn Quốc có thể đẩy nhanh tiến độ đánh giá kịch bản triển khai 4G, căn cứ vào điều kiện cụ thể Việt Nam triển khai sử dụng thiết bị từ những doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Samsung (Hàn Quốc). Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia có thị trường khá rộng mở và tiềm năng về viễn thông cho doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam, cụ thể là Samsung, đối tác lớn tại Việt Nam. Ông cho biết Bộ TT&TT đặc biệt quan tâm đến việc hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc triển khai lĩnh vực này.  Bộ sẽ tạo điều kiện hết sức để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội phát triển đồng thời. Bộ cũng mong các doanh nghiệp nước ngoài có thể giúp đỡ, tư vấn Việt Nam trong việc thực hiện công tác triển khai 4G để góp phần đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT.
 
Đối với dịch vụ 4G tại Việt Nam khi cấp phép, cơ quan quản lý sẽ quan tâm đến hiệu quả của đầu tư hạ tầng. Theo đó, mạng 4G LTE được đánh giá là hiệu quả về mặt chi phí hơn so với 3G, song mô hình khai thác tối ưu nhất tại thời điểm hiện nay vẫn là kết hợp cả 3G và 4G.

Tính đến thời điểm này, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, VNPT và MobiFone đều đã triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ 4G. Sau các tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu hay Kiên Giang thì cuối cùng, người dân Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã có thể đổi SIM 4G để sử dụng thử dịch vụ 4G.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top