Sở TT&TT Hải Dương sơ kết công tác quản lý nhà nước 6 tháng đầu năm 2016

Thứ hai, 18/07/2016 13:29

Sáng 15/7, Sở TT&TT Hải Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

2016718-m5.jpg
Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hải Dương phát biểu tại hội nghị
 
Trong 6 tháng đầu năm, Sở TT&TT Hải Dương đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông theo sự chỉ đạo điều hành của Bộ TT&TT, của Tỉnh  ủy và UBND tỉnh. Sở đã chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan triển khai thực hiện Đề án số hóa  truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất, Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích trên địa bàn tỉnh đên năm 2020; Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử; triển khai xây dựng Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương; tổ chức thành công cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45 đạt kết quả cao. Cùng với đó, Sở TT&TT đã xây dựng, biên tập và cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời trên chuyên trang về bầu cử của tỉnh, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn toàn tỉnh.
 
2016718-m6.jpg
 Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh về công tác bầu cử cho đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở
 
Trong 6 tháng cuối năm 2016, Sở TT&TT sẽ tập trung đẩy mạnh việc triển khai và hoàn thành các kế hoạch đã đề ra. Trong đó, hoàn thiện báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh dự thảo Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện – Văn hóa xã giai đoạn 2016-2020, tham mưu UBND tỉnh thực hiện quy hoạch các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh theo Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2020. Tiếp tục triển khai các dự án như: Dự án “Nâng cấp Cổng Thông tin điện tử, Trung tâm tích hợp dữ liệu và Hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh”; Dự án “Xây dựng hệ thống tích hợp kết nối liên thông các hệ thống thông tin và ứng dụng quản lý, cung cấp dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương”. Hoàn thành xây dựng Khung Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương… Tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, thông tin cơ sở và thông tin đối ngoại.
 
2016718-m7.jpg
Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho em Nguyễn Thu Trang đoạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu biểu dương thành tích của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở TT&TT và các phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn ngành TT&TT trong tỉnh cần tập trung tháo gỡ những khó khăn và khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, phối hợp với các ngành và địa phương triển khai các quy hoạch, chương trình, đề án, dự án trong lĩnh vực TT&TT. Tăng cường chức năng quản lý nhà nước về báo chí, in - xuất bản, thông tin đối ngoại, đặc biệt là hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh và các trang thông tin điện tử thành phần.
 
2016718-m8.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát biểu tại hội nghị
 
Sở TT&TT cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt trong phục vụ cải cách hành chính, dịch vụ công, tạo sự đồng bộ, thống nhất giữa đầu tư hạ tầng và triển khai phần mềm ứng dụng tại các đơn vị. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp xây dựng chính quyền điện tử tỉnh phù hợp với kiến trúc chính phủ điện tử để phục vụ người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Trước mắt, triển khai có hiệu quả chuyên mục “Hỏi- đáp” và Đường dây nóng trên Cổng TTĐT tỉnh để tiếp nhận phản ánh của người dân và doanh nghiệp, tiến tới xây dựng và đưa chuyên mục “Giao lưu, đối thoại trực tuyến” đi vào hoạt động.
 
2016718-m9.jpg
Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở tặng giấy khen cho đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bầu cử 
 
 2016718-m10.jpg
 Đồng chí Vũ Văn Vở, Phó Giám đốc Sở tặng giấy khen cho đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi viết thư UPU
 
Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT vì có thành tích trong công tác tuyên truyền bầu cử và em Nguyễn Thu Trang, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (Nam Sách) đạt giải nhất quốc gia cuộc thư viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45. Sở TT&TT tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền bầu cử và tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top