Sở TT&TT Quảng Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Thứ sáu, 15/07/2016 10:12

Sáng 14/7, Sở TT&TT Quảng Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phạm Hồng Quảng – Giám đốc Sở TT&TT và đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên – Phó Giám đốc thường trực Sở TT&TT, kiêm Chủ tịch Công đoàn Sở TT&TT đồng chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở TT&TT Quảng Nam đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đã đạt được một số kết quả nhất định. Các đề án theo chương trình công tác của tỉnh xây dựng trình tỉnh đúng tiến độ. Về lĩnh vực CNTT, Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; Quyết định phê duyệt dự án “Xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Nam”; Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2016-2020;… Tiếp tục đẩy mạnh triển khai ứng dụng có hiệu quả các phần mềm như quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử;…
 
Công tác quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện tiếp tục được tăng cường, hướng tới phát triển thị trường viễn thông bền vững, lành mạnh, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và người dân. 6 tháng đầu năm 2016, Sở đã tổ chức triển khai thực hiện Dự án “Phát triển Điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) thành Điểm cung cấp thông tin cộng đồng đến năm 2020” cho năm 2016; Tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định về giá cước trong dịch vụ phát hành báo chí công ích đối với tờ báo Quảng Nam; Hướng dẫn triển khai thực hiện tiêu chí số 08 cho các xã đăng ký về đích xây dựng nông thôn mới 2016;…Đồng ý cho phép truyền tải thông qua hệ thống đài truyền thanh cơ sở cho 06 đài; nhắc nhở 09 đài thực hiện gia hạn giấy phép. Triển khai thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh “Ứng dụng CNTT trong quản lý hệ thống đại lý internet cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”.
 
Lĩnh vực báo chí – xuất bản, trong 6 tháng qua, Sở đã kịp thời triển khai chỉ đạo các Phòng VHTT, Đài TT-TH cấp huyện, các cơ quan báo chí trong tỉnh đưa tin chính xác, đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, tuyên truyền cao điểm theo chuyên đề về các ngày lễ, các ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh do Trung ương và tỉnh yêu cầu; Phối hợp Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức họp báo tuyên truyền trước và sau Bầu cử; chỉ đạo các cơ quan báo, đài về việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bầu cử; tham mưu UBND tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm các cơ quan báo chí nhân dịp 21/6; Tham mưu UBND tỉnh tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016; tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 02 huyện;... Ngoài ra đã cấp 52 Giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, 01 Giấy phép xuất bản bản tin, 02 giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
 
 Toàn cảnh Hội nghị
 
Về công tác thanh tra, kiểm tra, Thanh tra Sở đã tiến hành 07 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 14 tổ chức, cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2016. Kết quả có 08 cá nhân, tổ chức vi phạm. Nội dung vi phạm chủ yếu sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện không có giấy phép, thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân, sử dụng điện thoại không dây gây nhiễu cho mạng di động 3G và vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước. Thanh tra Sở đã lập 06 quyết định xử phạt vi phạm hành chính (05 cảnh cáo và 01 phạt tiền), số tiền xử phạt là 5 triệu đồng.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng ban của Sở và 2 Trung tâm thảo luận và nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai nhiệm vụ và phối hợp giữa các phòng, 2 trung tâm. Qua đó, cùng nhau đề ra các giải pháp tháo gỡ, tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong 6 tháng cuối năm. Đồng thời, hội nghị đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung tham mưu đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính; tiếp tục triển khai thực hiện Dự án “Phát triển Điểm BĐVHX thành Điểm cung cấp thông tin cộng đồng đến năm 2020” cho năm 2016; tổ chức cấp giấy xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho các doanh nghiệp; tổ chức triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Nông Sơn; chỉ đạo các cơ quan báo, đài, phòng Văn hóa – Thông tin, Bản tin, trang thông tin điện tử, bản tin tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ do Trung ương và tỉnh yêu cầu; tổ chức các cuộc thanh kiểm tra thường xuyên việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản;…/.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top