Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành thông tin và truyền thông năm 2016

Thứ năm, 14/07/2016 12:09

Ngày 14/7/2016, tại Sóc Trăng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành thông tin và truyền thông năm 2016.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đ/c Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đại diện lãnh đạo Vụ Khoa học và Công nghệ; đại diện Lãnh đạo Cục Viễn thông và các đơn vị liên quan thuộc Bộ; đại diện của các Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông; Học viện Công nghệ BCVT và Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, trong những năm qua, công tác Tiêu chuẩn, Đo lường và Quản lý chất lượng chuyên ngành thông tin và truyền thông đã được đẩy mạnh và ngày càng đi vào nề nếp.
 
Đến nay, Bộ đã xây dựng, ban hành trên 100 QCVN, đề nghị Bộ KHCN công bố gần 100 TCVN bao trùm các lĩnh vực: bưu chính, xuất bản, viễn thông, Internet, công nghệ thông tin, phát thanh và truyền hình. Đối với công tác quản lý chất lượng, Bộ TT&TT cũng đã ban hành nhiều văn bản nhằm thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành; quy định về kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện; về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông. Bộ trưởng Bộ TTTT đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-BTTTT ngày 07/04/2014 về tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.
 
Trong lĩnh vực quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, Bộ TT&TT đã ban hành các quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ viễn thông để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến xã hội như dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định, dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000, dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất.
 
hntccl-01.jpg
 
Trong lĩnh vực quản lý an toàn bức xạ trường điện từ của các trạm BTS và quản lý chất lượng hạ tầng viễn thông thụ động, theo báo cáo của các Sở TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông cho thấy còn có những lo lắng của người dân về ảnh hưởng của sóng điện từ của các trạm BTS đến sức khỏe, thậm chí đề nghị ngăn chặn xây dựng các trạm BTS. Thực tế này đòi hỏi các Sở TT&TT và doanh nghiệp viễn thông phải tăng cường quản lý và thực thi nghiêm chỉnh các quy định về quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tại địa phương, quản lý xây dựng, kiểm định các trạm BTS ; phối hợp về tuyên truyền, phổ biến về vấn đề ảnh hưởng của sóng điện từ của các trạm BTS tới sức khỏe con người, cũng như xử lý tốt các khiếu nại, kiến nghị của người dân về xây dựng các trạm BTS… nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn cho người dân yên tâm sinh sống, làm việc, vừa đảm bảo tiếp tục phát triển hạ tầng viễn thông bền vững.
 
Tại Hội nghị, Ông Đinh Quang Trung – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày trình bày về Tổng quan và định hướng về hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng chuyên ngành thông tin và truyền thông.
 
Hội nghị cũng nghe các bài tham luận và thảo luận tập trung vào các nội dung mà các doanh nghiệp viễn thông và các Sở Thông tin và Truyền thông ở địa phương còn gặp khó khăn và có nhiều đề xuất, kiến nghị như: Phổ biến, quán triệt các quy định chung về công tác tiêu chuẩn đo lường, chất lượng, quản lý chất lượng dịch vụ, hạ tầng viễn thông thụ động; Hướng dẫn áp dụng và thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ viễn thông mới ban hành; Làm rõ và tăng cường vai trò của các Sở TTTT đối với công tác quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, quản lý hạ tầng viễn thông thụ động, xây dựng trạm BTS tại địa phương. Các đại biểu tham gia Hội nghị đã có những trao đổi tích cực đóng góp nhằm nâng cao công tác Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng chuyên ngành thông tin và truyền thông trong thời gian tới./.
BBT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top