HITACHI - chiến dịch tái cơ cấu 2000 ngày

Thứ tư, 13/07/2016 10:09

Nhằm mang những kinh nghiệm, bài học thành công quý báu của Hitachi đến với độc giả và doanh nghiệp Việt Nam; được sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ TT&TT, Nhà xuất bản TT&TT vừa xuất bản cuốn sách: “HITACHI - chiến dịch tái cơ cấu 2000 ngày” đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn đọc.

Trong nhiều thập kỷ qua, Hitachi được biết đến là một Tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản với quy mô toàn cầu và tiềm lực tài chính hùng mạnh. Tuy nhiên, “Cơn sóng thần” suy thoái kinh tế toàn cầu đã kiến cho Hitachi bị thua lỗ lớn nhất trong ngành công nghiệp Nhật Bản vào năm 2009. Với ý chí quyết tâm trong việc cải cách, tái cơ cấu mang tính sống còn, sau 2000 ngày nỗ lực, Hitachi đã “lội ngược dòng” một cách ngoạn mục, đưa Tập đoàn thoát khỏi tình trạng khủng hoảng, trì trệ, trở lại vị thế hàng đầu của nền kinh tế Nhật Bản. Và thực tế đã minh chứng, Hitachi là một trong những mô hình tái cơ cấu thành công mà nhiều doanh nghiệp trên thế giới cần học hỏi, đặc biệt, đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

20160713-L6.jpg

Bìa cuốn sách

Dưới ngòi bút của tác giả Taro Koitabashi, quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn Hitachi được tái hiện sống động với một bên là những biến cố, rủi ro, căng thẳng; một bên là sự vững vàng với những quyết sách táo bạo, quyết đoán của Người thuyền trưởng - Tổng Giám đốc Kawamura cùng các cộng sự. Điều đặc biệt trong câu chuyện cải cách 2000 ngày của Hitachi chính là việc những con người khác biệt đã dùng những phương pháp không nằm trong khuôn khổ những kinh nghiệm truyền thống để hoàn thành sự nghiệp tái cơ cấu Tập đoàn Hitachi.
 
Bằng những cảm nhận của mình, trong lời giới thiệu cuốn sách, TS.Nguyễn Bắc Son (Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT) đánh giá: “Cuốn sách này không chỉ có ý nghĩa đối với những người muốn tìm hiểu về sự nỗ lực có được thành công như ngày hôm nay của Tập đoàn Hitachi, mà còn là tài liệu quý cho các Tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Điện tử - Viễn thông - CNTT nói riêng tham khảo, học hỏi để tái cơ cấu doanh nghiệp thành công và xây dựng chiến lược phát triển bền vững”.
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top