Tổng kết Chương trình KH&CN trọng điểm cấp nhà nước “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển CNTT&TT"

Thứ ba, 12/07/2016 16:45

Ngày 12/7/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Khoa học và công nghệ trọng điểm cấp nhà nước “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển CNTT&TT” (Mã số KC.01/11-15). GS.TSKH Đỗ Trung Tá, Chủ nhiệm Chương trình chủ trì; TS. Đỗ Văn Lộc, Phó Chủ nhiệm Chương trình; TS. Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ T&TT, Ủy viên Ban Chủ nhiệm.

IMG-0612.jpg
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị
 
Chương trình KC.01 được thành lập theo Quyết định số 3053/QĐ-BKHCN ngày 30/9/2011. Chủ trương triển khai Chương trình đã tạo ra một không gian sáng tạo mới cho lĩnh vực CNTT&TT; đã tạo cơ hội thuận lợi cho hơn 470 nhà khoa học từ 66 viện, trường và doanh nghiệp (trong đó có 245 nhà khoa học tham gia trực tiếp) mang nhiệt tình và trí tuệ của mình góp phần thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của Chương trình: Xây dựng các giải pháp tạo nền tảng cho ứng dụng hiệu quả CNTT&TT đáp ứng nhu cầu cấp bách trong một số lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng quan trọng; Làm chủ, tạo ra một số công nghệ, chế tạo sản phẩm đáp ứng yêu cầu cấp bách cho ứng dụng, xây dựng hạ tầng và phát triển công nghiệp CNTT&TT; Tạo được các công nghệ có tính ứng dụng và hiệu quả cao, và hình thành các nhóm nghiên cứu trẻ có năng lực nghiên cứu.
   
Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Văn Lộc cho biết, đến thời điểm hiện tại, cả 3 mục tiêu trên của Chương trình đều đã được hoàn thành. Trình độ công nghệ và sản phẩm công nghệ của nhiều đề tài đạt mức ngang tầm khu vực, thậm chí một số đề tài có trình độ ngang tầm thế giới. Điển hình như các đề tài thiết kế mạng LTE-4G, Java 32 bit, vi mạch 130 – 350mm siêu cao tần, camera tích hợp nhiều tính năng và công nghệ không dây tốc độ cao nhằm hỗ trợ giao thông thông minh, hệ thống định vị toàn cầu cảnh báo lũ sớm 5 tiếng với độ chính xác 80%...
 
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng khẳng định: Chương trình KC.01 đã đạt được các mục tiêu quan trọng mà Bộ KHCN đề ra, thiết lập được nền tảng cơ bản cho nghiên cứu phát triển giai đoạn tiếp theo và đáp ứng được xu thế phát triển của lĩnh vực CNTT&TT, đặc biệt ứng dụng thiết thực trong một số đề án lớn của ngành TT&TT như: Phát triển mạng di động 4G và thế hệ tiếp theo; triển khai IPv6, Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất, Đảm bảo an toàn an ninh thông tin quốc gia... Nhiều kết quả nghiên cứu phát triển của Chương trình KC.01 đã thực sự có nhiều đóng góp thiết thực, to lớn vào sự phát triển của CNTT&TT Việt Nam trong những năm qua. Chương trình KHCN trọng điểm cấp quốc gia về CNTT&TT cần được tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, duy trì trong giai đoạn tới nhằm thực hiện thành công các mục tiêu và chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về đẩy mạnh và phát triển ứng dụng CNTT&TT, góp phần giúp Việt Nam sẵn sàng phát huy những cơ hội to lớn mà cuộc cách mạng số hóa toàn cầu mang lại.../.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top