SIM số đẹp, "đầu nậu" SIM sắp hết cửa tung hoành

Thứ ba, 12/07/2016 11:15

Bộ TT&TT đang tiếp tục nghiên cứu các biện pháp cần thiết khác để thắt chặt việc bán và kích hoạt sẵn SIM di động, bất kể SIM thường hay SIM số đẹp.

Trên thực tế, quan niệm và cách hiểu của mỗi người về số đẹp là rất khác nhau, trên thế giới cũng chưa có quốc gia nào quy định số đẹp (định nghĩa, tiêu chí xác định như thế nào là số đẹp) để quản lý. Khái niệm số đẹp đa phần là do người sử dụng tự định nghĩa (ví dụ số tứ quý…).
 
2016712-m1.jpg
Nhiều cửa hàng vẫn đua nhau chào bán SIM số đẹp.
 
Do vậy các nước trên thế giới và Việt Nam cũng chưa đặt ra vấn đề quản lý các Sim số đẹp mà hoàn toàn dựa theo quan niệm tự phát của người sử dụng, đặc biệt là các nước Châu Á. Đối với cơ quan quản lý, việc quản lý số thuê bao di động là không phân biệt giữa số đẹp và các số thuê bao khác.
 
Để tăng cường giám sát việc phân phối SIM từ các “đầu nậu” nhằm khắc phục tình trạng “nuôi SIM”, kích hoạt SIM hàng loạt hiện nay trên thị trường, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT quy định giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất, trong đó quy định doanh nghiệp thông tin di động không được nạp sẵn tiền vào tài khoản đối với tất cả SIM thuê bao đang lưu thông trên thị trường hoặc chưa hòa mạng.
 
Mặt khác, Bộ TT&TT đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-BTTTT về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ và ngăn chặn việc mua bán, lưu thông SIM sai quy định, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông nghiêm túc thực hiện các quy định về mua bán, lưu thông SIM.
 
Hiện nay, Bộ TT&TT đang tiếp tục nghiên cứu các biện pháp cần thiết khác để thắt chặt việc bán và kích hoạt sẵn SIM di động, cũng như để khuyến khích các thuê bao trả trước chuyển sang trả sau. Bộ đang phối hợp với Bộ Công an tiến hành việc thanh tra đột xuất các tổng đại lý, đại lý bán SIM, điểm đăng ký thông tin thuê bao để xử lý theo quy định của pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top