Mobifone đã chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV

Thứ sáu, 01/07/2016 18:44

Chiều ngày 01/07/2016, tại Hà Nội, Mobifone đã chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã đến tham dự và phát biểu.

mobi17161.jpg

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi lễ

Mạng đường trục truyền dẫn Bắc Nam của Mobifone được xây dựng và triển khai chỉ trong 6 tháng là mạng truyền dẫn mới hiện đại, công nghệ tiên tiến, có tính an ninh, bảo mật cao sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu cung cấp đa dịch vụ trên nền băng thông lớn và chất lượng cao. Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Mobifone khẳng định: “Với đường truyền riêng, Mobifone hoàn toàn nắm quyền chủ động trong việc xây dựng, phát triển những sản phẩm, dịch vụ mới theo chiến lược riêng của mình”. Đặc biệt, mạng lưới này cho phép Mobifone đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc đảm bảo an toàn viễn thông quốc gia, đảm bảo an ninh mạng, nâng cao sự chủ động của Việt Nam trong mạng lưới viễn thông quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Mobifone công bố kết quả thử nghiệm 4G đồng loạt tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TpHCM trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua với tốc độ lên tới 225 Mbps/75 Mbps. Trong các đợt thử nghiệm này, Mobifone đã hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất thiết bị như Ericsson, NSN, Huawei, ZTE, Apple đem đến những trải nghiệm đích thực về tốc độ, công nghệ mới Leap motion, eMBMS, dịch vụ data, truyền hình, video, game… trên nền mạng 4G.

 
Đồng thời, với sự ra mắt chính thức của truyền hình MobiTV, Mobifone đã chính thức tham gia thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Mục tiêu của Mobifone là chỉ trong năm 2016 phát triển được một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình và trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.
 
mobi17162.jpg
 
Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Mobifone phát biểu
 
“Sự hội tụ của 3 yếu tố: Mạng đường trục Bắc Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và cung cấp dịch vụ truyền hình MobiTV sẽ tạo điều kiện cho Mobifone linh hoạt hơn trong việc đưa ra các giải pháp tích hợp đa dịch vụ, tăng tốc độ triển khai trên cùng nền tảng và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng”, theo ông Lê Nam Trà. Đây cũng là “dấu mốc đặc biệt quan trọng” trong lịch sử phát triển của Mobifone, đánh dấu một bước phát triển mới của Mobifone với vị thế của Tổng công ty viễn thông dịch vụ đa phương tiện.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết ông “ấn tượng” với những thành tích Mobifone đã đạt được trong thời gian qua. MobiFone luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao với mức tăng trưởng bình quân đạt 7%/năm. Lợi nhuận trước thuế của MobiFone luôn đặt ở mức cao, trên 7.000 tỷ đồng/năm. Trong giai đoạn 2014-2016, Mobifone đã nộp ngân sách khoảng 18.082 tỷ đồng, liên tục đứng trong tốp 10 doanh nghiệp đóng thuế cao nhất Việt Nam. MobiFone cũng là một trong những DN có năng suất lao động bình quân đầu người cao nhất, khoảng hơn 9.000 tỷ đồng/người/năm. Theo báo cáo mới đây của BrandFinance, MobiFone là nhà mạng có bước phát triển ấn tượng, nhà mạng có chỉ số sức mạnh lớn thứ 2, là một trong 10 thương hiệu Việt Nam có mặt trong danh sách các thương hiệu hàng đầu châu Á.
 
Thứ trưởng ghi nhận: Đây là những thành  tích ấn tượng vì MobiFone đang phải tập trung nguồn lực, bổ sung thêm nhân lực để triển khai các lĩnh vực kinh doanh mới như truyền hình và truyền dẫn và đang trong tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp.
 
img
 
Các đại biểu tham dự lễ Khai trương
 
Việc Mobifone khai trương tuyến truyền dẫn Bắc Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G, cung cấp dịch vụ MobiTV, MobiFone đã hội tụ đủ điều kiện để phát triển lên một tầm cao mới tiến tới trở thành một nhà cung cấp đa dịch vụ trong kỷ nguyên hội tụ số, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhấn mạnh.
 
Thứ trưởng đánh giá,với nền tảng mạng đường trục truyền dẫn Bắc Nam, MobiFone không chỉ nắm quyền chủ động hơn các công nghệ, các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn góp phần hiệu quả hơn vào việc bảo đảm an ninh quốc gia. Đồng thời, với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình MobiTV, MobiFone sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ số hóa truyền hình quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là người dân  ở vùng sâu vùng xa, góp phần tăng cường hiệu quả tuyên truyền, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến người dân cả nước./.
Hương Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top