Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức

Thứ tư, 29/06/2016 13:23

Sáng ngày 29/6/2016, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp ông Christian Berger - tân Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam.

20160629-m4.JPG
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chúc mừng ông Christian Berger mới được bổ nhiệm Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam và mong muốn ở cương vị mới ông Đại sứ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Đức, đặc biệt trong lĩnh vực TT&TT.
 
Bộ trưởng khẳng định: Đức hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực TT&TT. Trong những năm qua, Việt Nam đã cử nhiều đoàn sang Đức học tập, nghiên cứu, trong đó có hoạt động tìm hiểu chính sách quản lý nhà nước trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện, CNTT, phát thanh truyền hình, xuất bản… Hàng năm Việt Nam vẫn tham gia Hội chợ sách Frankfurt . Đặc biệt, trong năm 2013 và 2014, đã tổ chức hai Hội thảo bổ ích về báo chí, tạo điều kiện cho nhà báo hai nước chia sẻ kinh nghiệm, cách thức hoạt động báo chí.
 
Bộ trưởng bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Christian Berger tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực về CNTT, báo chí và truyền thông. Đồng thời, Bộ trưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp Đức tiếp tục đầu tư vào thị trường viễn thông và CNTT Việt Nam.
 
Bộ trưởng cho biết, cộng đồng người Việt sinh sống tại Đức khá đông đảo và được chính phủ Đức quan tâm. Trong những chuyến công tác tại Đức, Bộ trưởng thường nhắn nhủ bà con Việt kiều “hãy cố gắng làm cầu nối giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Đức”.
 
Đáp từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Đại sứ Christian Berger khẳng định sẽ tiếp tục duy trì việc tổ chức các hội thảo về báo chí và Hội chợ sách Frankfurt. Đại sứ cũng mong muốn Việt Nam và Đức tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực TT&TT đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top