Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016”

Thứ năm, 23/06/2016 15:13

Ngày 20/6/2016 tại Tòa thị chính, Thủ đô Bratislava, Cộng hòa Slovakia đã diễn ra trọng thể Lễ Khai mạc Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016”.

Đến dự Lễ Khai mạc, về phía Cộng hòa Slovakia có Bà Da-ni-e-la Sơ-ve-xô-va, Chánh án Tòa án tối cao; Ông I-go A-da-méc-xơ, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa; Ông Rê-nê Va-néc, Phó Trưởng công tố; Bà Ia-rơ-mi-la U-rơ-ban-xô-va, Phó Chánh án Tòa án tối cao; Ông Lê Hồng Quang, Cố vấn Thủ tướng. Về phía Việt Nam có bà Hồ Đắc Minh Nguyệt - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia; Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban tổ chức Triển lãm; Đại diện Hội người Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam, Kiều bào Việt Nam sinh sống tại Slovakia…
 
 
20160623-m5.jpg
 
Bà Hồ Đắc Minh Nguyệt - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia phát biểu tại Lễ khai mạc.
 
Triển lãm Ảnh và Tuần phim được tổ chức tại Cộng hòa Slovakia lần này là một trong những sự kiện trọng tâm trong công tác thông tin đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông do Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia tổ chức thực hiện. Đây là sự kiện quảng bá lớn nhất về Việt Nam từng được tổ chức tại Slovakia, nhằm giới thiệu hình ảnh quốc gia về Nhà nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa; góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Slovakia.
 
20160623-m6.jpg
 
Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban tổ chức phát biểu Khai mạc Triển lãm.
 
Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016” tại Slovakia bao gồm 09 chủ đề: Mối quan hệ Việt Nam – Slovakia từ một góc nhìn; Việt Nam hội nhập và phát triển; Du lịch Biển Việt Nam – Thiên đường nghỉ dưỡng; Vẻ đẹp Biển đảo, Đất nước, con người Việt Nam; Di sản Văn hóa Thế giới tại Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Làng nghề truyền thống Việt Nam; Lễ hội Việt Nam; Lịch sử Việt Nam bằng tranh.
 
Từ gần 300 bức ảnh độc đáo được tuyển chọn, và hơn 100 bộ phim tài liệu đặc sắc do Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế sản xuất theo các chủ đề này, khách tham quan sẽ có cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước Việt Nam đổi mới, giàu tiềm năng, có bề dày về lịch sử, truyền thống, đang vững bước trên con đường phát triển và hội nhập.
 
Phát biểu tại Triển lãm, bà Hồ Đắc Minh Nguyệt - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia cho biết: “Việt Nam và Slovakia tuy nằm cách xa về địa lý nhưng hai đất nước chúng ta được gắn kết bằng một tình bạn truyền thống, lâu bền, thủy chung, bắt đầu hơn 65 năm trước khi Việt Nam còn phải đấu tranh vì nền tự do, độc lập của mình và người dân Slovakia đã kề vai sát cánh ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Việt Nam. Ngày nay trong một thế giới có nhiều đổi thay, chúng ta vẫn luôn trân quý vun đắp cho tình bạn vốn có và cùng nhau nỗ lực phát triển sự hợp tác bình đẳng, cùng có lợi trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế - thương mại, khoa học, giáo dục, văn hóa, thông tin… Minh chứng cho sự hợp tác toàn diện đó là sự kiện Triển lãm Ảnh và Tuần phim Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2016 tại thủ đô Slovakia, khi Slovakia sắp đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Liên minh Châu Âu EU; đặc biệt, Lãnh đạo cấp cao và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam sẵn sàng chào đón Thủ tướng Cộng hòa Slovakia, ông Rô-be Phi-xô sang thăm chính thức Việt Nam vào trung tuần tháng 7 này”.
 
20160623-m7.jpg
 
Ông I-go A-da-méc-xơ, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa Slovakia bày tỏ những cảm xúc khi xem Triển lãm.
 
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông I-go A-da-méc-xơ, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa Cộng hòa Slovakia bày tỏ: “Qua những bức ảnh và bộ phim được xem tại Triển lãm, tôi thấy đất nước Việt Nam của các bạn vô cùng tươi đẹp, là nơi đáng đến để khám phá. Giờ thì tôi đã biết điểm đến cho kỳ nghỉ tới đây của mình là ở đâu”.
 
Ông Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Ban tổ chức Triển lãm và Tuần phim mong muốn góp phần mang đến những món ăn tinh thần, gợi nhớ về cội nguồn đất nước cho những người con xa Tổ quốc; đồng thời cũng giới thiệu về đất nước Việt Nam tới nhân dân Slovakia nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai bên cũng như củng cố sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc Việt Nam - Slovakia đã được hình thành và phát triển trong suốt 65 năm qua”.
 
Sau Lễ cắt băng, theo phong tục của người Việt Nam, ông Nguyễn Trường Sơn đã đánh 3 hồi trống, chính thức khai mạc Triển lãm.
 
Triển lãm sẽ kéo dài từ 20/6 đến 26/6/2016. Thời gian mở cửa hàng ngày từ 9h đến 12h, từ 14h đến 17h.
 
Sau khi kết thúc, toàn bộ Triển lãm Ảnh và Tuần phim sẽ được bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia để phối hợp với các tổ chức, Hội người Việt Nam tiếp tục triển lãm ở các địa điểm khác tại Cộng hòa Slovakia.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Triển lãm:
 
20160623-m8.jpg
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc
 
20160623-m9.jpg
 
Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt giới thiệu với Bà Da-ni-e-la Sơ-ve-xô-va, Chánh án Tòa án tối cao Slovakia những bức ảnh về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
 
20160623-m10.jpg
 
Bà Da-ni-e-la Sơ-ve-xô-va xem những hình ảnh về mối quan hệ giữa Việt Nam và Slovakia.
 
20160623-m20.jpg
 
20160623-m21.jpg
 
20160623-m22.jpg

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top