Tôn vinh 139 lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ năm, 26/05/2016 18:41

Chiều ngày 26/5/2016, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh người lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2016.

20160526-m3.jpg
 
 Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ
 
Tới dự và phát biểu tại buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Thành Hưng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Thị Thu Hồng, Ủy viên Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Chu Văn Bình, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam. Cùng dự buổi Lễ có đại diện các Công đoàn ngành Trung ương; các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam… cùng hơn 130 lao động tiêu biểu xuất sắc của ngành TT&TT.
 
 
20160526-m5.JPG
 
Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình phát biểu khai mạc buổi lễ
 
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Chu Văn Bình, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam, cho biết, 139 người lao động tiêu biểu xuất sắc được tôn vinh lần này được bình chọn từ 109 công đoàn cơ sở, cấp trên cơ sở đại diện cho trên 77.000 đoàn viên công đoàn trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản. Trong đó, “có các đồng chí là người lao động tiêu biểu đi đầu trong phong trào sáng kiến cải tiến được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng thưởng Bằng Lao động sáng tạo năm 2015; là người lao động tiêu biểu điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh tại Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng công ty viễn thông Mobifone, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC; là người lao động tiêu biểu từ các đơn vị quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc Bộ TT&TT”.
 
Cũng theo Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình, các gương mặt tiêu biểu được tôn vinh lần này “đều được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc bầu chọn là lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở, được chuyên môn, công đoàn cấp trên ghi nhận và khen thưởng, trong đó có 51 đồng chí đã và đang được đề nghị Bộ TT&TT xem xét tặng Bằng khen giai đoạn 2014-2015”.
 
Đánh giá về những thành tích đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của cán bộ công nhân viên, người lao động ngành TT&TT, đồng chí Chu Văn Bình cho rằng, phong trào này đã trở thành một nét đẹp văn hóa, nhân tố góp phần quyết định đến diện mạo, tầm vóc của ngành đi đầu trong việc xây dựng phát triển đất nước hiện nay, đồng thời là minh chứng cụ thể về sự chủ động, sáng tạo của các cấp công đoàn trong việc phối hợp với chuyên môn để tổ chức nhiều hình thức thi đua phong phú, phù hợp với đặc thù của ngành, qua đó làm tốt công tác quản lý nhà nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho người lao động.
 
20160526-m6.JPG
 
Ủy viên Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ 
 
Đại diện cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Ủy viên Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam bày tỏ vui mừng được tham dự một buổi Lễ tôn vinh hết sức ý nghĩa và chia sẻ mỗi người, mỗi tập thể đều đóng góp cho sự phát triển của Ngành, của đất nước. Qua những chia sẻ của các lao động tiêu biểu có thể nhận thấy đọng lại tình yêu nghề. Thành công trong công tác hôm nay không chỉ có những niềm vui mà còn những trăn trở, hy sinh, mất mát… Bà Nguyễn Thị Hồng cũng đánh giá cao sự sáng tạo, năng động của các lao động TT&TT và mong muốn ngành Thông tin và Truyền thông gặt hái những kết quả to lớn hơn.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành TT&TT. Thứ trưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành cần nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, phát huy phẩm chất cần cù, sáng tạo, nỗ lực học tập nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp; tác phong công nghiệp, làm việc với kỷ luật cao, năng suất, chất lượng tốt; gắn bó với doanh nghiệp và tự hào về sản phẩm trí tuệ do bàn tay, khối óc của mình tạo ra.
 
Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu các cấp ủy đảng, công đoàn, chuyên môn các cấp cần làm tốt một số nội dung: tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, tạo bước chuyển biến rõ rệt về hiệu quả công tác phụ nữ ở từng lĩnh vực, địa phương, đơn vị; tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, công chức, viên chức phát huy tốt nhất vai trò, tiềm năng, trí tuệ của mình; tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức nâng cao trình độ mọi mặt, thực hiện tốt vai trò người công dân, người lao động…
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tin tưởng rằng, với truyền thống “Trung thành – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình”, với niềm tin và quyết tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, ngành TT&TT sẽ giữ vững được truyền thống vẻ vang, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, làm việc có hiệu quả, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2016. Người lao động ngành TT&TT xứng đáng là giai cấp tiền phong, gương mẫu đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./. 

Một số hình ảnh 139 người lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2016 tại Lễ tôn vinh.
 
20160526-m14.JPG
 
20160526-m110.JPG
 
20160526-m18.JPG
 
20160526-m17.JPG
 

 

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top