Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam

Thứ ba, 24/05/2016 16:39

Chiều ngày 24/5/2016, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp ông Laytom Pike, Phó Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có đại diện Cục Viễn thông, Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng Công ty viễn thông Mobifone. Về phía Australia có đại diện Tập đoàn Telstra và cán bộ sứ quán Australia tại Việt Nam.
 
20160524-pg1.JPG
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp Phó Đại sứ Australia tại trụ sở Bộ TT&TT
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, hai nước Việt Nam - Australia đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ rất sớm (năm 1973). Từ đó đến nay hai nước đã triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Y tế, văn hóa, giáo dục, đặc biệt là TT&TT. Trong đó, lĩnh vực TT&TT của Australia đã thiết lập quan hệ hợp tác với Việt Nam từ đầu những năm 1980 khi Mỹ chưa dỡ bỏ lệnh cấm vận. Và chính công ty Telstra đã có mặt ở Việt Nam từ những năm đó giúp đỡ ngành Bưu điện Việt Nam xây dựng hệ thống viễn thông hiện đại.
 
Dự án hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và Telstra trong khuôn khổ Hợp đồng hợp tác kinh doanh phát triển và khai thác dịch vụ viễn thông quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và hiện đại hóa ngành viễn thông Việt Nam.
 
Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của Telstra trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác tại Việt Nam. “Telstra là một đối tác lớn, đáng tin cậy và đã có quan hệ lâu dài với Việt Nam” - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá và mong muốn Telstra chia sẻ kinh nghiệm phát triển mạng di động 4G, các dịch vụ mới trên nền băng rộng, các ứng dụng thông minh và kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong muốn học tập kinh nghiệm quản lý báo chí của Australia. Bộ trưởng cho biết, từ chuyến đi thăm Australia hồi tháng 5/2015, phía Việt Nam đã học tập được một số kinh nghiệm hay và đưa vào Luật Báo chí vừa được thông qua năm 2016. Cụ thể như học tập kinh nghiệm của Australia (có hẳn đạo luật để bảo vệ trẻ em trên mạng xã hội), Việt Nam đã đưa một số điều luật liên quan đến bảo vệ trẻ em vào Luật Báo chí năm 2016.
  
Đáp từ Bộ trưởng, ông Laytom Pike đã cảm ơn Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông Laytom Pike bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam - Australia tiếp tục tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực TT&TT./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top